Sáng nay (12/10), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình đã tổ chức khai mạc Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2023.

Quang cảnh lễ khai mạc.

Dự khai mạc có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Vũ Khiêm, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Thường trực các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Phát biểu khai mạc tại Hội thi, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2023 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Thông qua Hội thi giúp đội ngũ đảng viên, nhất là Bí thư Chi bộ, cấp ủy cơ sở nghiên cứu, củng cố kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, nâng cao khả năng điều hành, xử lý tình huống thực tế. Đây cũng là dịp để các Bí thư Chi bộ trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cấp ủy, chi bộ, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu khai mạc tại Hội thi.

Để Hội thi diễn ra thành công, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Tổ chức Hội thi cần bám sát nội dung, chương trình của Hội thi, phân công nhiệm vụ cho các bộ phận, chuẩn bị chu đáo các điều kiện đảm bảo Hội thi; chỉ đạo điều hành tổ chức Hội thi một cách thông suốt, khoa học để các thí sinh tham gia và hoàn thành tốt các phần thi. Đối với Ban Giám khảo, Tổ Thư ký, Bộ phận giúp việc Hội thi cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phát huy năng lực, làm việc công tâm, khách quan, trách nhiệm, chính xác để giúp cho Ban Tổ chức Hội thi đánh giá đúng, lựa chọn ra được những thí sinh xuất sắc nhất của Hội thi.  

Đối với lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị có thí sinh tham gia Hội thi cần quan tâm, kịp thời động viên, tạo điều kiện cho thí sinh trong suốt quá trình tham gia Hội thi. Đối với các thí sinh tham gia Hội thi cần phát huy tinh thần trách nhiệm; chấp hành nghiêm túc Quy chế Hội thi, bình tĩnh, tự tin hoàn thành tốt các phần thi. Đối với các đồng chí cổ động viên và các thành phần khác tham gia Hội thi, cần cổ vũ khách quan, văn minh cho thí sinh của đơn vị mình và các thí sinh đơn vị bạn; đồng thời, chấp hành nghiêm túc nội quy Quy chế của Hội thi, góp phần vào thành công chung của Hội thi. 

Với sự tham dự của 26 thí sinh đến từ các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy được lựa chọn từ Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp cơ sở và cấp huyện, tham gia Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023, các thí sinh lần lượt trải qua 3 nội dung, gồm: phần thi chào hỏi, phần thi thuyết trình, phần thi kiến thức chung và vận dụng xử lý tình huống.

Trong ngày hôm nay, 26 thí sinh đã hoàn thành phần thi chào hỏi, một số thí sinh đã hoàn thành phần thi thuyết trình. Ở phần thi chào hỏi, thí sinh giới thiệu về bản thân, tình hình hoạt động, thành tích của chi bộ, đảng bộ cơ sở nơi đang công tác, sinh hoạt; nhận thức của bản thân về mục đích, ý nghĩa của Hội thi. Nhiều thí sinh đã đầu tư màn chào hỏi lồng ghép với múa, hát, đạo cụ sân khấu, âm thanh, ánh sáng, hình ảnh trình chiếu công phu, thu hút sự quan tâm, cỗ vũ của đông đảo khán giả.

Ở phần thi thuyết trình, thí sinh lựa chọn một trong các chuyên đề mà Ban Tổ chức Hội thi quy định để trình bày, tập trung vào công tác xây dựng Đảng và công tác đảng viên trong giai đoạn hiện nay. Hầu hết các thí sinh đều sử dụng trình chiếu hình minh họa cho phần thuyết trình của mình thêm sinh động, lôi cuốn và được Ban Giám khảo đánh giá cao.

Ngày 13/10, Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cấp tỉnh năm 2023 sẽ tiếp tục với các nội dung thi còn lại của các thí sinh và tiến hành bế mạc.

 

Lượt xem: 383

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 172.003
      Online: 98