Sáng nay (11/10), Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Đề án tổng kết 15 năm thực hiện Quy định số 171 ngày 27/6/2008 của Ban Bí thư về “Chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan hội quần chúng” bằng hình thức trực tuyến. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Qua 15 năm thực hiện Quy định số 171, các đảng ủy, chi ủy chi bộ cơ sở cơ quan hội quần chúng đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, hội viên, người lao động thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và điều lệ hội; tích cực tham gia xây dựng và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của hội.

Các đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan hội đã tổ chức thực hiện kịp thời nhiệm vụ chính trị của cơ quan hội; quan tâm lãnh đạo việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi, động viên cán bộ, đảng viên, hội viên, người lao động cơ quan hội hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Các cấp ủy, chi bộ đã triển khai tốt các mặt công tác xây dựng Đảng. Vai trò của đoàn viên, hội viên trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Đảng và cơ quan, đơn vị ngày càng được phát huy tốt hơn; tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc trao đổi, nắm bắt thông tin, xử lý các công việc liên quan đến đảng viên của cơ quan hội tham gia sinh hoạt chi bộ, chấp hành nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những kết quả đạt được, những khó khăn, hạn chế trong thực hiện Quy định số 171 của Ban Bí thư thời gian qua; đồng thời, góp ý vềviệc sửa đổi, bổ sung Quy định số 171 để phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay.

Lượt xem: 306

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 172.437
      Online: 82