Sáng nay (5/10), Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác nội chính quý III năm 2023.

Quang cảnh hội nghị.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Nguyễn Lương Bình, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh; đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Qúy III năm 2023, công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và công tác cải cách tư pháp của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác bảo đảm an ninh Quốc gia, trật tự an toàn xã hội được tăng cường, không để xảy ra bị động bất ngờ. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã nỗ lực, quyết liệt trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng theo đúng chủ trương của Đảng, của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tham nhũng được duy trì thực hiện có hiệu quả, đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Vai trò của các cơ quan chức năng và các cơ quan tố tụng… tiếp tục được phát huy; các hoạt động thanh tra, kiểm tra được chú trọng; qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện một số sai sót và đã có yêu cầu chấn chỉnh, khắc phục. Các vụ việc, vụ án được điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh. Việc triển khai thực hiện các biện pháp giữa phòng và chống ngày càng đồng bộ, nhờ đó kết quả phòng, chống tham nhũng từng bước được chuyển biến tích cực trên nhiều mặt.

Công tác cải cách tư pháp được cấp ủy, chính quyền các cấp và cơ quan tư pháp tỉnh quan tâm thực hiện theo chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy. Chất lượng khởi tố điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được nâng cao, không để oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, chất lượng giám sát của cơ quan dân cử đối với hoạt động tư pháp đã được nâng lên…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích về những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong công tác nội chính quý III, đề xuất các giải pháp để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ quý IV và cả năm 2023.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, những kết quả quan trọng trong công tác nội chính quý III đã góp phần tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đánh giá cao vai trò phối hợp của các sở, ban, ngành, đặc biệt là Ban Nội chính Tỉnh ủy trong triển khai nhiệm vụ công tác nội chính thời gian qua.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV năm 2023, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, các cấp ủy, tổ chức Đảng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, lực lượng chức năng đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đồng chí đề nghị các cơ quan tố tụng phối hợp xét xử kịp thời, nghiêm minh các vụ án trọng điểm, dư luận xã hội quan tâm. Các cơ quan chức năng duy trì thường xuyên tiếp công dân, tiếp tục chủ động, kịp thời xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo; tổ chức thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý về tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Hội Luật gia và Đoàn Luật sư tiếp tục phát huy vai trò trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh. Ban Nội chính Tỉnh ủy rà soát chương trình công tác năm 2023 để tập trung thực hiện. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực sẽ tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Lượt xem: 416

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 172.376
      Online: 35