Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng công tác cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra đã hoàn thành. Các đề án mới về công tác cán bộ được xây dựng và triển khai hiệu quả, tạo được chuyển biến trong thực tiễn.

Tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ ở Quảng Bình được bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử

có nhiều chuyển biến tích cực, trong đó tỷ lệ cán bộ nữ chiếm 16,3%.

Theo đó, tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ được bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể: tỷ lệ cán bộ nữ chiếm 16,3%; cán bộ trẻ chiếm 10,87% trong tổng số 92 trường hợp điều động, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử. Hiện nay, cán bộ trẻ, cán bộ nữ trong cấp ủy các cấp đạt tỷ lệ lần lượt là: cấp xã đạt 33,02% và 21,52%, cấp huyện đạt 10,58% và 13,7%, cấp tỉnh đạt 2,04% và 6,67%.

Công tác điều động, luân chuyển cán bộ đã gắn với việc thực hiện chủ trương bố trí một số chức danh cán bộ không là người địa phương... thực hiện nghiêm túc. Đến nay, có 5/8 Bí thư cấp ủy cấp huyện không là người địa phương; điều động, luân chuyển từ tỉnh về huyện 13 trường hợp, từ cấp huyện lên tỉnh 06 trường hợp... Việc sắp xếp, kiện toàn, xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và kết nạp đảng viên được chú trọng với nhiều giải pháp quyết liệt. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn tỉnh đã kết nạp được 3.754 đảng viên mới.

Lượt xem: 268

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1935 người đã bình chọn
      Thống kê: 172.833
      Online: 71