Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV, hôm nay (2/10), Đoàn ĐBQH tỉnh gồm bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa - Giáo dục Quốc hội đã có các buổi tiếp xúc với cử tri TX Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Quảng Trạch.

Tại các điểm TXCT, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo tóm tắt nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình sau kỳ họp thứ 5 đến nay.

Cử tri đã bày tỏ đồng tình và phấn khởi trước những kết quả tích cực trong hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh thời gian qua, cũng như những quyết sách quan trọng của Quốc hội sẽ được thông qua tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Cử tri TX Ba Đồn và huyện Quảng Trạch đã kiến nghị các nội dung về việc triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng; cải cách tiền lương và một số vấn đề liên quan đến quản lý đất đai, tài nguyên môi trường. Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh về một số bất cập tại các đoạn đường ngang dân sinh băng qua đường sắt ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Tại các điểm TXCT, lãnh đạo các địa phương đã tiếp thu, giải trình, đồng thời làm rõ thêm các nội dung kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền giải quyết.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ để gửi đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Đoàn ĐBQH tỉnh cũng mong muốn cử tri tiếp tục quan tâm theo dõi, góp ý thêm các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm đối với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước để đoàn có thêm thông tin phục vụ cho các kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Lượt xem: 215

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1935 người đã bình chọn
      Thống kê: 172.883
      Online: 111