Chiều ngày 29/9, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Hội (2003 - 2023). Dự lễ có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, các chi hội bệnh nhân nghèo tại các đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Ngày 18/4/2003, theo Quyết định số 843 của UBND tỉnh, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Quảng Bình được thành lập. Trong suốt 20 năm hoạt động, Hội đã vận động được gần 52 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động thăm khám, điều trị miễn phí và hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo. Nhiều chương trình ý nghĩa đã được thực hiện bằng kinh phí có được từ sự kết nối của hội với các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

20 năm qua, đã có nhiều chương trình ý nghĩa được thực hiện và tạo được dấu ấn đậm nét, mang lại hiệu quả tích cực trong việc hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh. Tiêu biểu như: chương trình khám sàng lọc, kết nối hỗ trợ chi phí phẫu thuật tim bệnh nhi; hỗ trợ suất ăn miễn phí cho bệnh nhân tại các bệnh viện… Mỗi dịp thiên tai, bão lũ, Hội còn kết nối, kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ cho bà con bị thiệt hại. Chỉ tính riêng từ năm 2020 - 2023, mặc dù khó khăn do dịch Covid-19, Hội cũng đã nỗ lực vận động được hơn 11,9 tỷ đồng. Với những kết quả đạt được, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều Bằng khen của UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng trong chặng đường 20 năm hình thành, hoạt động của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình. Đồng chí nhấn mạnh, các hoạt động gây quỹ hỗ trợ của Hội đã tác động trực tiếp tới cuộc sống của người khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ em bệnh tim bẩm sinh và người dân bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh, góp phần lan tỏa sâu rộng những nét đẹp về tình người, vận động, tập hợp sức mạnh của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng đóng góp thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn và đề nghị Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tăng cường các hoạt động hỗ trợ, từ thiện nhằm mở rộng đối tượng được giúp đỡ. Đồng thời, chủ động kêu gọi, gắn kết với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài nước mở rộng nguồn lực cùng chung tay, góp sức chăm lo cho người nghèo.

Nhân dịp này, Hội Đồng hương Quảng Bình tại Hà Nội và một số tổ chức, doanh nghiệp đã trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Bình.

 

Lượt xem: 386

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1935 người đã bình chọn
      Thống kê: 173.329
      Online: 125