Sáng nay (28/9), Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình gồm ông Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) huyện Quảng Ninh trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

 

Tại buổi TXCT, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã thông báo với cử tri huyện Quảng Ninh về thời gian, nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XVvà hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 5 đến nay.

Cử tri huyện Quảng Ninh bày tỏ tin tưởng trước hoạt động của Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua, phấn khởi trước sự đổi thay từng ngày của tỉnh, huyện; đồng thời, kiến nghị, đề xuất một số nội dung như: quan tâm, kêu gọi các nhà đầu tư tại Dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp FLC nhằm tránh lãng phí, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Quảng Ninh cũng như xã Hải Ninh; chế độ, chính sách thu hút đối với các giáo viên công tác tại các xã bãi ngang ven biển; thực hiện tốt chính sách đối với cựu thanh niên xung phong và xử lý nghiêm đối với những trường hợp làm giả hồ sơ để được hưởng chế độ, chính sách; quy hoạch lại các khu vực nghĩa trang; xử lý việc lợi dung việc cấp đất rừng cho dân nhưng sử dụng không đúng mục đích, cùng với đó tăng cường công tác quản lý việc sử dụng đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền đổi thửa. Cử tri cũng kiến nghị cần quan tâm, hỗ trợ tỉnh Quảng Bình đầu tư cơ sở hạ tầng để phát triển du lịch, phát triển các cơ sở công nghiệp; tăng cường công tác cải cách hành chính; có giải pháp bảo đảm an toàn điện, nhất là trong mùa mưa bão; đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng… và nhiều kiến nghị, đề xuất khác.

Tại buổi TXCT, lãnh đạo huyện Quảng Ninh đã trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi TXCT, ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các ý kiến, kiến nghị và chia sẻ với cử tri về những khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, mong cử tri và Nhân dân tiếp tục quan tâm, đóng góp ý kiến để hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh ngày càng hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Cùng với tiếp thu các ý kiến, chuyển ý kiến của cử tri đến các cơ quan liên quan, các cấp chính quyền, tại buổi TXCT, ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị huyện Quảng Ninh và các sở, ban, ngành tăng cường phối hợp, tham mưu cho UBND tỉnh sớm xem xét, giải quyết thỏa đáng các nội dung kiến nghị của cử tri theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cũng nhấn mạnh: Luật Đất đai (sửa đổi) chuẩn bị được Quốc hội thông qua, sẽ tạo cơ sở pháp lý quan trọng để giải quyết những kiến nghị của cử tri về đất đai. Đồng thời cho biết, liên quan đến chính sách cho các vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, Trung ương và tỉnh đã ban hành nhiều chính sách thiết thực để phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống Nhân dân. Về việc đầu tư, nâng cấp kết cấu hạ tầng để phát huy hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh, trong đó có du lịch, tỉnh đang tập trung các nguồn lực và đã mang lại nhiều hiệu quả. Đối với huyện Quảng Ninh, với những tiềm năng sẵn có, đặc biệt là hệ thống hang động mới được phát hiện là tiền đề quan trọng để thu hút đầu tư phát triển. Về các dự án chậm tiến độ, trong đó có dự án của Tập đoàn FLC, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành quan tâm phối hợp xử lý dứt điểm và đang tiếp tục kiến nghị với Trung ương. Những vấn đề về môi trường, nghĩa trang, thiết chế văn hóa… đã được tỉnh quy hoạch và đầu tư theo từng giai đoạn. Một số kiến nghị, đề xuất của cử tri mang tính lâu dài, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, xem xét trong thời gian tới.

Lượt xem: 234

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 166.412
      Online: 26