Sáng nay (4/10), dưới sự chủ trì và điều hành của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ để đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu đặt vấn đề phiên họp.

Tháng 9 và 9 tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển ổn định. Nổi bật là tổng sản phẩm (GRDP) 9 tháng ước tăng 6,82% so với cùng kỳ, trong đó tăng cao nhất ở khu vực công nghiệp và xây dựng. Sản xuất nông nghiệp đạt kết quả khá với năng suất và sản lượng lúa vụ Hè Thu tăng 36.304 ha. Giá trị chăn nuôi và diện tích trồng rừng đều tăng. Hoạt động sản xuất công nghiệp tiếp tục duy trì tăng trưởng với giá trị sản xuất toàn ngành 9 tháng tăng 7% so với cùng kỳ. Các dự án công nghiệp trọng điểm được tập trung chỉ đạo, đôn đốc triển khai. Du lịch đạt nhiều kết quả tích cực với tổng lượng khách tháng 9 ước đạt 352.000 lượt khách, tăng 4% so với cùng kỳ; 9 tháng ước đạt gần 3,67 triệu lượt khách, vượt gần 5% so với kế hoạch năm. Thu hút đầu tư ngoài ngân sách đạt khá. Văn hoá - xã hội được chú trọng; an sinh xã hội, đời sống của Nhân dân được quan tâm; tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế như thu ngân sách Nhà nước còn đạt thấp so với kế hoạch; Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới còn gặp nhiều khó khăn, sản xuất kinh doanh chịu tác động lớn của thị trường, vấn đề giải phóng mặt bằng các dự án… Đây cũng là những vấn đề được các đại biểu tập trung thảo luận tại phiên họp.  

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong tháng 9 và 9 tháng năm 2023, Quảng Bình đã đạt được những kết quả tích cực trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó có những chỉ tiêu đạt khá. Điều này cho thấy nỗ lực của tỉnh và các sở, ngành, địa phương trong việc triển khai hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương theo chỉ đạo của Chính phủ. Tuy nhiên, đến hết quý III năm 2023, một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh còn đạt thấp, nếu không quyết liệt chỉ đạo và thực hiện sẽ ảnh hưởng lớn đến mục tiêu cả năm và của cả nhiệm kỳ.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tăng cường trách nhiệm trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 để phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục đề ra; rà soát, thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, nhất là các nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm đã được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; tăng cường công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường trong mùa mưa bão năm 2023. Có phương án sẵn sàng ứng phó, không để bị động, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất và đời sống của Nhân dân. Bảo đảm an toàn hồ chứa, hệ thống công trình thủy lợi, đê điều, hệ thống giao thông, đánh giá lại các điểm, khu vực có nguy cơ sạt lở ở các địa phương để có phương án xử lý.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương, trong đó lưu ý công tác chỉ đạo, tháo gỡ vướng mắc trong từng ngành, lĩnh vực, và yêu cầu phải tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra theo Nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh trong năm 2023.

 

 

Lượt xem: 541

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 172.383
      Online: 43