Chiều ngày 16/10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2023). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và các đồng chí nguyên lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểuđã ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang của ngành Kiểm tra Đảng qua 75 năm thành lập và phát triển. Ngày 16/10/1948, Ban Thường vụ Trung ương Đảng đã ký Quyết nghị thành lập Ban Kiểm tra Trung ương, cơ quan chuyên trách về kiểm tra đầu tiên của Đảng. Từ đó, ngày 16/10 trở thành ngày truyền thống  của Ngành Kiểm tra Đảng.

75 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy Đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, chủ động tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao. Đội ngũ cán bộ kiểm tra luôn đoàn kết, giữ vững nguyên tắc, chủ động cách làm; thực hiện nguyên tắc tập trung, dân chủ, kịp thời trên tinh thần khách quan, công tâm, thận trọng, quyết liệt, lấy xây làm chính.

Tại Quảng Bình, qua 3 kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh, từ lần thứ I đến lần thứ III (1948-1959), Tỉnh ủy phân công các đồng chí trong Tỉnh ủy phụ trách công tác kiểm tra; đến ngày 10/12/1956, Ban Kiểm tra Đảng chính thức được công nhận là một ban Đảng của Tỉnh ủy, tổ chức bộ máy của Ban Kiểm tra Tỉnh ủy và các cấp từng bước được kiện toàn, phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng.

Tiếp nối và phát huy truyền thống vẻ vang của ngành, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong toàn Đảng bộ tỉnh Quảng Bình luôn bám sát nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng trong từng thời kỳ cách mạng, chú trọng nâng cao chất lượng công tác để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Trong những năm qua, Đảng bộ tỉnh Quảng Bình đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng, bổ sung, hoàn thiện các quy chế, quy định, quy trình về công tác kiểm tra, giám sát; đặc biệt đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát từng bước được đổi mới theo đúng quan điểm của Đảng, ngày càng toàn diện, đồng bộ và đi vào nền nếp và hoạt động ngày càng hiệu quả.

Đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” cho các đồng chí cán bộ, đảng viên có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp kiểm tra của Đảng

Dịp này, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” cho các đồng chí cán bộ, đảng viên đang công tác tại Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp kiểm tra của Đảng.

Đồng chí Lê Văn Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao Bằng khen của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho cán bộ đã có thời gian công tác từ 25 năm trở lên trong Ngành Kiểm tra Đảng

Đồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủyđã trao Bằng khen của Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho cán bộ đã có thời gian công tác từ 25 năm trở lên trong Ngành Kiểm tra Đảng.

Lượt xem: 251

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 171.403
      Online: 116