UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Kế hoạch số 2070/KH-UBND ngày 12/10/2023 về triển khai thực hiện Quyết định số 1623/QĐ-TTg ngày 27/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường phòng, chống tội phạm về đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050” trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Mục đích của Kế hoạch là tổ chức thực hiện nghiêm túc Quyết định số 1623/QĐ-TTg nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các lực lượng và của toàn xã hội trong công tác phòng, chống tội phạm (PCTP) trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về bảo vệ đa dạng sinh học, đưa nhiệm vụ bảo tồn hệ sinh thái, hệ động vật, thực vật, nguồn gen... trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các cơ quan, sở, ban, ngành và UBND các cấp.

Cụ thể hoá các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 1623/QĐ-TTg, bảo đảm tổ chức triển khai đồng bộ, thống nhất, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh. Phân công, xác định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ của các đơn vị, cấp, ngành, lực lượng trong đấu tranh PCTP và vi phạm pháp luật (VPPL) về bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh. Nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh PCTP và VPPL về bảo vệ môi trường của các lực lượng chuyên trách, tạo tính răn đe, cảnh báo đối với các đối tượng có biểu hiện, điều kiện hoạt động phạm tội, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa xã hội, chủ động dự báo sớm và giải quyết các nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm trong lĩnh vực đa dạng sinh học.

UBND tỉnh yêu cầu quá trình triển khai thực hiện phải tuân thủ các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bảo đảm sự thống nhất chỉ đạo xuyên suốt từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã, phường, thị trấn. Việc triển khai thực hiện phải căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị và tình hình thực tiễn tại từng địa bàn để tổ chức thực hiện cho phù hợp, tránh sự chồng chéo, trùng lặp. Trong quá trình thực hiện các sở, ban, ngành, UBND các cấp phải thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ với nhau để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đề ra trong Kế hoạch. Kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) để tập hợp.

Nội dung chi tiết của Kế hoạch số 2070/KH-UBND, mời quý vị và các bạn xem tại file đính kèm dưới đây.

 

Lượt xem: 169

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 178.137
      Online: 69