UBND tỉnh vừa có Thông báo số 4537/TB-VPUBND ngày 20/10/2023 về kết luận của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tại phiên họp Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh quý III/2023.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu kết luận tại phiên họp Ban Chỉ đạo

Chuyển đổi số tỉnh và Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh quý III/2023 vào ngày 18/10.

Ngày 18/10/2023, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh và Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh tổ chức phiên họp quý III/2023, do đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh, Tổ trưởng Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh chủ trì. Sau khi nghe các báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh, ý kiến tham gia của các thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh, Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh và các đại biểu dự họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo, Tổ trưởng Tổ Công tác kết luận:

Trong quý III/2023, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng với sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị, địa phương, kết quả thực hiện chuyển đổi số và triển khai Đề án 06 của tỉnh tiếp tục chuyển biến và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Các hoạt động trọng tâm đề ra trong Chương trình công tác của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh, tính đến tháng 10/2023, đã cơ bản hoàn thành đúng tiến độ. Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, tổ chức tập huấn, hội thảo chuyên đề, cuộc thi tìm hiểu nâng cao kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số được quan tâm đẩy mạnh và tạo hiệu ứng tốt trong xã hội. Đặc biệt là chuỗi hoạt động chào mừng ngày Chuyển đổi số Quốc gia và ngày Chuyển đổi số của tỉnh (10/10). Một số hạ tầng công nghệ thông tin như Trung tâm Dữ liệu điện tử, Hệ thống hội nghị truyền hình chuyên dùng của tỉnh đã hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng. Phần lớn các nhiệm vụ triển khai Đề án 06 đạt tiến độ, kết quả tích cực. Quảng Bình là 1 trong 21 tỉnh, thành phố đã hoàn thành chỉ tiêu kích hoạt định danh điện tử được giao…

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế chậm được khắc phục. Đó là vẫn còn một số nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 06 và chuyển đổi số của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao chưa hoàn thành hoặc chậm tiến độ, như: chưa hoàn thành việc nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) để đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến và tích hợp, kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, phần mềm Dịch vụ công liên thông của Bộ Công an và các cơ sở dữ liệu liên quan đến Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư. Một số chỉ tiêu trong Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) của tỉnh vẫn còn thấp, chậm được cải thiện; thậm chí chưa triển khai...

Để hoàn thành có chất lượng, hiệu quả các nhiệm vụ của công tác chuyển đổi số và Đề án 06 đã đề ra trong năm 2023, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu trong Quý IV cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Nội dung chi tiết của Thông báo số 4537/TB-VPUBND, mời quý vị và các bạn xem tại file đính kèm dưới đây.

Lượt xem: 381

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 178.136
      Online: 68