Từ ngày 29.9 đến ngày 1.10.2023, tại Đồ Sơn, TP Hải Phòng đã diễn ra hội nghị đại biểu nhà văn lão thành Việt Nam lần thứ nhất. Đến dự có đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương và 300 nhà văn, nhà thơ lão thành đến từ mọi miền Tổ quốc. Nhà thơ Hoàng Vũ Thuật và nhà văn Nguyễn Thế Tường đại diện cho các nhà thơ, nhà văn Quảng Bình tham dự hội nghị.

Nhà thơ Hoàng Vũ Thuật và nhà văn Nguyễn Thế Tường tham dự hội nghị.

Nhà thơ Hoàng Vũ Thuật và nhà văn Nguyễn Thế Tường tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước phát biểu ghi nhận những đóng góp mà các nhà văn lão thành đã để lại, mong muốn sự gắn kết giữa các nhà văn lão thành và các nhà văn trẻ, sự dâng hiến của các nhà văn trên con đường sáng tạo. Đồng chí nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục quan tâm, động viên, khích lệ và hỗ trợ sự nghiệp phát triển văn học nghệ thuật.

Trong không khí ấm áp, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam đã tôn vinh, tri ân những đóng góp và cống hiến của ba nhà văn lão thành: nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, nhà văn Ma Văn Kháng và nhà thơ Hữu Thỉnh.

Lượt xem: 450

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 124.445
      Online: 242