Trong khuôn khổ thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2024 của Dự án Quản lý rừng bền vững và bảo tồn đa dạng sinh học (gọi tắt là VFBC), Tổ liên ngành gồm Ban Quản lý Dự án VFBC phối hợp với Ban Quản lý rừng phòng hộ Đồng Hới và ven biển tỉnh Quảng Bình, chính quyền các địa phương trên địa bàn thành phố Đồng Hới đã tiến hành kiểm tra các điểm nóng, khu vực có nguy cơ cao về xâm hại rừng và động vật hoang dã.

Tổ liên ngành kiểm tra, tiêu hủy các mô hình cò giả và bẫy chim trời, chim hoang dã

tại các cánh đồng thuộc xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới.

Tổ liên ngành đã kiểm tra khu vực rừng phòng hộ thuộc tiểu khu 308 ở phường Đồng Sơn, tiểu khu 307 ở xã Thuận Đức và các cánh đồng thuộc xã Lộc Ninh. Kết quả đã phát hiện tình trạng bẫy bắt chim trời thông qua cài đặt các bẫy chim, cò giả, cò mồi và lưới tàng hình; kịp thời ngăn chặn, xử lý các vi phạm liên quan, đặc biệt là tình trạng bẫy bắt chim trời, động vật hoang dã theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư trên địa bàn tỉnh.

Tổ liên ngành đã phối hợp với chủ rừng và chính quyền địa phương tiêu hủy hàng trăm mô hình cò giả và bẫy, lưới đánh bắt chim trời, chim hoang dã. Bên cạnh đó, làm việc với Ban Quản lý rừng phòng hộ Đồng Hới và ven biển tỉnh Quảng Bình để tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, ngăn chặn các hành vi vi phạm liên quan đến xâm hại rừng và động vật hoang dã ở các khu vực đã được xác định.

 

Lượt xem: 270

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 150.221
      Online: 134