Sáng nay (16/11), đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Lệ Thuỷ về tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Từ năm 2021 đến nay, huyện Lệ Thuỷ đã huy động gần 650 tỷ đồng để thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Toàn huyện có 379 lượt tiêu chí đạt chuẩn, bình quân đạt 15,7% tiêu chí/xã; 19/24 xã được công nhận đạt chuẩn, chiếm 79,16%; 31 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Năm 2023, huyện Lệ Thuỷ phấn đấu có thêm 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 3 xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao; phấn đấu đến năm 2025, có 5 thôn, bản được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, thu nhập bình quân của người dân tăng 1,5 lần so với năm 2020, không có xã đạt dưới 15 tiêu chí. 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà huyện Lệ Thuỷ đã đạt được trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; đồng thời, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: huyện Lệ Thuỷ cần chỉ đạo các xã quyết tâm giữ vững những tiêu chí đã đạt; quá trình xây dựng nông thôn mới phải gắn với bảo vệ môi trường; làm tốt công tác quy hoạch để xây dựng các nhà văn hóa theo chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; tiếp tục nhân rộng sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng cho ý kiến về một số đề xuất của huyện Lệ Thủy và giao trách nhiệm cho các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Dịp này, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng Đoàn công tác đã đến thăm và kiểm tra mô hình nuôi lợn sinh sản theo hướng hữu cơ tại thôn Bắc Hoà, xã Ngư Thuỷ Bắc và Hợp tác xã sản xuất tinh bột nghệ Hiền Thuấn ở thôn Xuân Lai, xã Mai Thuỷ. 

Lượt xem: 354

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 140.897
      Online: 116