Theo thông tin từ Phòng Y tế huyện Bố Trạch, Tổ liên ngành huyện vừa phát hiện mẫu thực phẩm cá khoai (hay còn gọi là cá cháo) tại một số chợ trên địa bàn dương tính với phoóc môn.

Cá khoai dương tính với phoóc môn qua test nhanh

từ Tổ liên ngành - Phòng Y tế huyện Bố Trạch.

Thực hiện việc lấy mẫu và kiểm nghiệm các mẫu thực phẩm định kỳ hàng tháng theo kế hoạch triển khai kiểm nghiệm an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện, Tổ liên ngành lấy mẫu và kiểm nghiệm nhanh an toàn thực phẩm huyện Bố Trạch đã tiến hành lấy mẫu và test nhanh trên mẫu thực phẩm cá khoai tại các chợ: Hoàn Lão, Hải Phú, Phong Nha, Troóc.

Thông qua kết quả test nhanh cho thấy: số cá này đều dương tính với phoóc môn. Đây là một chất cấm trong sản xuất, bảo quản và chế biến thực phẩm; khi xâm nhập vào cơ thể có thể gây ra tình trạng khó tiêu hóa đến viêm loét thực quản, dạ dày, ruột… Và nếu nhiễm phải một lượng cao phoóc môn, có thể gây ra tử vong.

Ngay sau khi có kết quả test nhanh, Tổ liên ngành đã thông báo cho các chợ và địa phương liên quan được biết để cảnh báo cho người dân; đồng thời, đề nghị các đơn vị liên quan kiểm tra, truy xuất nguồn gốc của số thực phẩm trên.

Lượt xem: 226

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 141.479
      Online: 150