Sáng ngày 8/8, Chính phủ tổ chức phiên họp trực tuyến Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng Quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải lần thứ 13 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì.

Các đại biểu dự phiên họp tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Dự phiên họp có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương. Dự phiên họp tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của các công trình, dự án quan trọng Quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải đối với sự phát triển của đất nước. Đồng thời, nhấn mạnh về các mục tiêu, nhiệm vụ, yêu cầu mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, giao các bộ, ngành, địa phương liên quan thực hiện để đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án quan trọng Quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải tại các phiên họp trước.

Tại phiên họp thứ 12 của Ban Chỉ đạo vào tháng 6/2024, Thủ tướng Chính phủ đã giao 57 nhiệm vụ cho các bộ, ngành và địa phương; trong đó, tập trung vào tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai công tác giải phóng mặt bằng, cấp nguồn vật liệu xây dựng, nhất là cho các dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam. Đến nay, các đơn vị đã hoàn thành 20 nhiệm vụ đúng thời hạn yêu cầu, đang tích cực triển khai 30 nhiệm vụ là công việc chỉ đạo, điều hành thường xuyên và 1 nhiệm vụ chưa đến hạn, còn lại 6 nhiệm vụ chưa hoàn thành đúng hạn. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ngành, địa phương, sự nỗ lực của ngành Giao thông Vận tải, đến nay, cả nước đã hoàn thành hơn 2.000km đường bộ cao tốc. Hiện, Bộ Giao thông Vận tải, các địa phương, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đang triển khai thi công 38 dự án với tổng chiều dài 1.700km. Trong đó, có 25 dự án, dự án thành phần với tổng chiều dài hơn 1.100km có kế hoạch hoàn thành vào năm 2025; 2 dự án, dự án thành phần với tổng chiều dài 68km có kế hoạch hoàn thành vào năm 2026, tuy nhiên, có thể rút ngắn tiến độ để hoàn thành vào năm 2025, góp phần hoàn thành mục tiêu cả nước có 3.000km đường cao tốc vào năm 2025.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về kết quả thực hiện; những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc; đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án quan trọng Quốc gia trong thời gian tới.

Lượt xem: 91

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 123.991
      Online: 171