Sáng nay (24/11), Ban Đối ngoại Trung ương đã tổ chức hội nghị phổ biến, hướng dẫn thực hiện Đề án số 01 ngày 03/03/2022 của Ban Bí thư về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại Đảng đến năm 2025 và Chỉ thị số 12 ngày 05/01/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng nâng cao hiệu quả đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, chủ trì hội nghị tại điểm cầu Trung ương. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Cao Văn Định, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Đề án số 01 của Ban Bí thư về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại Đảng đến năm 2025 đã đề ra nội dung, các biện pháp cụ thể để thể hiện quan điểm, phương châm cũng như các yêu cầu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng liên quan đến công tác đối ngoại của Đảng. Đề án cũng nêu rõ các giải pháp trong quan hệ đối ngoại của Đảng. Ban Đối ngoại Trung ương, cơ quan được giao chủ trì thực hiện Đề án và đề nghị các cơ quan liên quan quan tâm bố trí cán bộ phụ trách tham mưu công tác đối ngoại Đảng; duy trì chế độ thông tin định kỳ về công tác đối ngoại Đảng để kịp thời nắm bắt thông tin và phối hợp thực hiện hiệu quả Đề án số 01.

Hội nghị cũng đã được nghe giới thiệu về Chỉ thị số 12 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại Nhân dân trong hình hình mới với 8 nhóm nhiệm vụ để các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và tổ chức Nhân dân thực hiện nhằm góp phần xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại với ba trụ cột là đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại Nhân dân. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung ghi nhận và đánh giá cao nội dung các tham luận, đồng thời làm rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng của ba trụ cột của ngoại giao toàn diện, hiện đại. Nhấn mạnh vai trò lãnh đạo của Đảng trong công tác đối ngoại Đảng, đối ngoại Nhân dân, đồng chí Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương cũng nêu rõ những điểm trọng tâm trong xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Đề án số 01, Chỉ thị số 12, đồng thời chỉ ra các nhiệm vụ, giải pháp, phương thức hoạt động, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương nhằm nâng cao hiệu quả các mối quan hệ đối ngoại Đảng, đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới.

Lượt xem: 161

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 165.367
      Online: 125