Với mục tiêu đào tạo kỹ sư thực hành nghề May thời trang trình độ Cao đẳng, Trung cấp, có thể thiết kế, cắt, may các kiểu sản phẩm từ cơ bản đến phức tạp, thời gian qua, Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình không ngừng nỗ lực đầu tư cơ sở hạ tầng, đổi mới phương pháp dạy học, thích ứng với môi trường làm việc trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Một tiết thực hành của cô và trò Khoa Du lịch - Dịch vụ và Cơ bản.

Không giống như nghề May công nghiệp đại trà, sản phẩm của nghề May thời trang luôn phải đáp ứng các tiêu chí đẹp mắt, ấn tượng, đi đầu xu hướng. Thị trường may hiện nay đang rất cần những người thợ biết chuyên sâu ở các lĩnh vực tư vấn, thiết kế và may các sản phẩm thời trang đơn chiếc theo đơn đặt hàng tại các cửa hàng may đo hoặc sản xuất hàng loạt số lượng lớn trong các công ty may sản phẩm thời trang.

Để đáp ứng nhu cầu đó, các giảng viên nghề May thời trang ở Khoa Du lịch - Dịch vụ và Cơ bản của Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình luôn không ngừng học hỏi, cập nhật xu hướng thời trang hiện đại để áp dụng vào bài giảng. Chị Nguyễn Thị Phương Ánh, giảng viên Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình cho biết: “Các giáo viên rất chú trọng, quan tâm về kiến thức thực hành cho các em học viên. Các chương trình dạy tập trung các mẫu thịnh hành, trọng điểm đó là áo sơ mi, quần âu, các kiểu áo khoác, áo vét. Ngoài ra, giáo viên cũng tìm tòi thực tế, thử xem các mặt hàng nào mà công ty, xí nghiệp người ta quan tâm thì truyền đạt kiến thức thực tế cho các em và chủ yếu là thực hành nâng cao tay nghề của các em, để sau khi ra trường đảm bảo đáp ứng yêu cầu của các công ty, xí nghiệp may công nghiệp, may thời trang”.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đầu tư trang bị máy móc hiện đại cho học viên thực hành như máy may 1 kim điện tử, 2 kim điện tử, căn size, đính cúc điện tử, thùa khuy điện tử, máy vắt sổ 3 kim 5 chỉ điện tử, 2 kim 4 chỉ điện tử, máy cắt.

Cũng như nhiều sinh viên khác, với ước mơ trở thành một kỹ sư thực hành nghề may, em Võ Minh Ánh ở Lớp May thời trang K28, Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình luôn cố gắng nắm vững kiến thức, rèn luyện tay nghề ngay trên lớp. Ấp ủ mở một xưởng may cho riêng mình ở quê nhà giúp các bạn cùng trang lứa có công việc ổn định, nên trong quá trình học, Minh Ánh và một số bạn trong lớp còn xin đi làm thêm vào ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần để vừa có thu nhập trang trải thêm trong cuộc sống xa nhà, vừa đúc rút kinh nghiệm sau mỗi tiết học, đồng thời nâng cao tay nghề cho bản thân. Em Võ Minh Ánh bộc bạch: “Mới vào nghề may, em thấy cái nghề này khó vì lần đầu tiên được tiếp xúc với nó. Nhưng dần dần được cô giáo chỉ bảo và dạy thì thấy nó dễ hơn. Bởi được trang bị các thiết bị hiện đại, có thể giúp em thực hành ngay trên máy, rất là dễ dàng cho việc em học”.

Trải qua hơn 2.000 giờ học các môn chuyên môn đối với hệ Cao đẳng và hơn 1.500 giờ học các môn chuyên môn đối với hệ Trung cấp, các học sinh, sinh viên của nghề May thời trang sẽ thiết kế, cắt may được các kiểu áo sơ mi nam nữ, quần âu nam nữ, áo Jacket; vận hành, sử dụng thành thạo các thiết bị may cơ bản, thiết bị may điện tử, các thiết bị chuyên dùng ngành may; đồng thời, xây dựng được quy trình công nghệ lắp ráp các loại sản phẩm may và nhiều kỹ năng quan trọng khác. Ông Võ Xuân Trung, Giám đốc Xí nghiệp May Hà Quảng chia sẻ: “Trong hơn 10 năm qua, 2 đơn vị là Xí nghiệp May Hà Quảng và Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình luôn luôn giữ mối quan hệ liên kết đào tạo và ký hợp đồng thường xuyên về việc tiếp nhận toàn bộ học sinh của trường sau khi tốt nghiệp vào làm việc tại Xí nghiệp May Hà Quảng. Trong thời gian vừa qua, số học sinh của trường đào tạo đáp ứng được các yêu cầu của các công đoạn sản xuất dây chuyền may tại xí nghiệp. Có những công đoạn khó trong sản xuất áo sơ mi như tra cổ, tra bắp tay, uốn sườn cơ bản các em đáp ứng được, giúp cho đơn vị giảm bớt thời gian đào tạo lại nghề khi vào làm”.

Hiện nay, cùng với việc học các môn chuyên ngành thì học sinh, sinh viên theo học nghề May thời trang tại Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình còn được trang bị thêm những kiến thức cơ bản về chính trị, văn hóa, xã hội, pháp luật, quốc phòng - an ninh, giáo dục thể chất; đồng thời, sử dụng, khai thác và ứng dụng được công nghệ thông tin, ngoại ngữ vào công việc chuyên môn.

 

Lượt xem: 290

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 144.248
      Online: 102