Tiếp tục các nội dung của Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, ngày 28/11, Quốc hội thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản. Đại biểu Nguyễn Minh Tâm - Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã tham gia thảo luận tại hội trường.

Đại biểu Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình

phát biểu thảo luận

Phát biểu thảo luận, đại biểu Nguyễn Minh Tâm cho rằng, việc Chính phủ trình Quốc hội xem xét thông qua Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật đấu giá tài sản năm 2016 là cần thiết, nhất là trong giai đoạn hiện nay nhằm tiếp tục thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về xã hội hóa, chuyển đổi số, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; khắc phục những hạn chế, bất cập về thể chế, tạo cơ sở pháp lý thúc đẩy tính công khai, minh bạch, khách quan của hoạt động đấu giá; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đấu giá tài sản.

Qua nghiên cứu dự thảo và từ thực tiễn theo dõi công tác đấu giá tài sản, đại biểu Nguyễn Minh Tâm cơ bản nhất trí với nội dung và bố cục của dự thảo Luật. Góp ý về quy định thời gian làm việc trong ngày để thực hiện các trình tự trong thủ tục đấu giá, đại biểu Nguyễn Minh Tâm đề nghị bổ sung thời gian làm việc trong ngày để tính đấu giá như sau: Ngày làm việc để tính thời hạn thực hiện trình tự, thủ tục đấu giá quy định tại luật này là các ngày từ thứ hai đến thứ sáu, trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định. Về các quy định của Luật đấu giá tài sản hiện nay đại biểu Nguyễn Minh Tâm nhấn mạnh. Bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình nói: "Các quy định của Luật Đấu giá tài sản hiện nay đang bỏ trống các hành vi bị nghiêm cấm đối với tổ chức đấu giá tài sản. Quá trình tổ chức thi hành có ý kiến cho rằng, tổ chức đấu giá tài sản được làm những gì pháp luật không cấm, có quyền tự do thỏa thuận các giao dịch dân sự… Do đó, tại khoản 3 Điều 1 của dự thảo Luật sửa đổi bổ sung Điều 9 của Luật cần bổ sung các hành vi bị nghiêm cấm đối với tổ chức đấu giá tài sản như: gây áp lực, đe dọa hoặc thực hiện hành vi trái pháp luật, trái đạo đức xã hội…"

Đại biểu Nguyễn Minh Tâm cũng đề nghị sửa đổi, bổ sung, trong một số điểm và thay thế một số cụm từ trong các khoản, điều ởdự thảo Luật đấu giá tài sản để tránh trường hợp có cách hiểu khác nhau và để đảm bảo tính đồng bộ, tránh chồng chéo giữa các luật.

Lượt xem: 183

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 164.200
      Online: 46