Chiều nay (22/12), tại xã Thái Thủy, huyện Lệ thủy, ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Các đại biểu và cử tri dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Lệ Thủy nội dung, kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVIII và kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp. Cử tri huyện Lệ Thủy bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, nhất trí cao với những kết quả quan trọng mà tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua. 

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Lệ Thủy có một số kiến nghị, đề xuất như: cần quan tâm, đầu tư, nâng cấp hệ thống kênh mương, đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Thái Thủy; sớm tu sửa, nâng cấp đập Dạ Lam do đã xây dựng từ lâu, có nguy cơ không đảm bảo an toàn hồ đập cũng như ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Cử tri cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét việc thu các loại phí đối với học sinh tại một số trường học; yêu cầu xử lý việc cấp sai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số cá nhân và xem xét, hỗ trợ nhà ở đối với hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương đã trực tiếp trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, đầy trách nhiệm của cử tri huyện Lệ Thủy và trực tiếp trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đồng thời có những chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, địa phương liên quan kịp thời trả lời, giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật. Các ý kiến còn lại sẽ được Tổ đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

 

Trung Đức - Ngọc Hải

 

* Cũng trong chiều nay, tại xã Hoa Thủy, huyện Lệ Thủy, ông Lê Văn Bảo, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi ngheđại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2023 và kế hoạch, giải pháp triển khai năm 2024, kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVIII, cử tri huyện Lệ Thủy đã có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến các vấn đề, như: cần có phương án sửa chữa, nâng cấp tuyến đê bao thượng nguồn Mỹ Trung bị hư hỏng do thiên tai gây ra để đảm bảo sản xuất nông nghiệp trên địa bàn; tình trạng hệ thống đường giao thông nông thôn ở một số xã xuống cấp, xói lở, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân. Ngoài ra, các chính sách hỗ trợ sản xuất cho người dân bị thiệt hại do thiên tai; vướng mắc, tồn tại trong cấp chứng nhận quyền sử dụng đất; vấn đề đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới cũng được cử tri quan tâm đề xuất.

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm, phản ánh thuộc phạm vi quản lý.     

Ông Lê Văn Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Lê Văn Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp và kiến nghị thiết thực của cử tri. HĐND tỉnh sẽ xem xét và có ý kiến đối với các ban, ngành chức năng để sớm giải quyết những vấn đề mà cử tri quan tâm đề xuất.

Nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), đồng chí Lê Văn Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã trao 10 suất quà cho các cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Hoa Thủy, huyện Lệ Thủy.

Hoàng Linh – Lê Hoàng

 

Lượt xem: 182

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 152.355
      Online: 106