Chiều nay (28/12), Sở Ngoại vụ Quảng Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm , UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2023, Sở Ngoại vụ đã tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai các hoạt động mở rộng, tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác trên các lĩnh vực với các địa phương, đối tác của các nước. Đặc biệt, Quảng Bình tiếp tục triển khai hoạt động nhằm củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Quảng Bình với các tỉnh Khăm Muồn, Sạ-vẳn-na-khệt và các tỉnh khác của nước CHDCND Lào. Lĩnh vực ngoại giao kinh tế có nhiều kết quả tích cực.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Sở Ngoại vụ tiếp tục quán triệt và triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng; các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Trung ương và của tỉnh về hợp tác và hội nhập Quốc tế, đối ngoại đa phương, đối ngoại Đảng, đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới, hợp tác đầu tư nước ngoài; tổ chức các đoàn công tác nước ngoài thực sự hiệu quả, chủ động triển khai hiệu quả kế hoạch hoạt động đối ngoại năm 2024 của tỉnh. Chú trọng tham mưu phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống với các tỉnh của nước CHDCND Lào; đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước về biên giới đất liền, thực hiện tốt công tác tuyên truyền về biên giới, chủ quyền lãnh thổ Quốc gia. Tham mưu UBND tỉnh triển khai hiệu quả các biên bản đã ký kết với các nước, đồng thời tích cực phối hợp để đẩy mạnh hoạt động thông tin đối ngoại nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh tỉnh Quảng Bình, các tiềm năng thế mạnh nhằm kêu gọi đầu tư. Bên cạnh đó, đẩy mạnh, đổi mới công tác vận động, thu hút nguồn vốn ODA và NGO; tiếp tục đồng hành cùng với người dân và doanh nghiệp hợp tác, tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại nước ngoài; tích cực vận động, tuyên truyền người Việt Nam ở nước ngoài, thu hút kiều bào về đóng góp xây dựng quê hương…

Lượt xem: 246

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 150.056
      Online: 235