Sáng nay (26/12), tại trụ sở UBND xã Đồng Trạch, ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch sau kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri huyện Bố Trạch nội dung, kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVIII và kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp. Cử tri huyện Bố Trạch bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, nhất trí cao với những kết quả quan trọng mà tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua cũng như thành công của kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVIII.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri huyện Bố Trạch có một số kiến nghị, đề xuất như: tỉnh và huyện cần quan tâm đầu tư, nâng cấp các tuyến đường giao thông, hạ tầng khu vực nuôi trồng thủy sản, đê ngăn mặn, các công trình phục vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Quan tâm giải quyết chế độ, chính sách cho người cao tuổi, người có công với cách mạng, phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã. Giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng liên quan đến đất đai, tài nguyên và môi trường. Cử tri trên địa bàn huyện Bố Trạch cũng mong muốn, các cấp, ngành tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí của chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao.

Lãnh đạo chính quyền địa phương đã trực tiếp trả lời những ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

Ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, đầy trách nhiệm của cử tri huyện Bố Trạch và khái quát, thông tin thêm về một số kết quả nổi bật mà tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh cũng làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm và mong muốn cử tri, Nhân dân trên địa bàn huyện Bố Trạch tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh và cấp ủy, chính quyền các địa phương để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm mới 2024. Các ý kiến còn lại của cử tri sẽ được Tổ đại biểu HĐND tỉnh tập hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

 

Trung Đức - Ngọc Hải

 

* Cũng trong sáng nay, tại xã Hưng Trạch, ông Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các vị đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với cử tri huyện Bố Trạch.                                                            

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt nội dung, kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVIII, cử tri huyện Bố Trạch đã kiến nghị một số vấn đề như: cần có các giải pháp tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam đi qua địa bàn; điều chỉnh giá thu gom rác thải tại một số địa phương; quan tâm đầu tư xây dựng cầu treo sông Son đoạn đi qua xã Hưng Trạch, nạo vét cửa lạch sông Gianh ở xã Thanh Trạch…

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề xuất một số ý kiến liên quan đến chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng; vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nâng cấp một số tuyến đường giao thông đã bị xuống cấp trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, huyện Bố Trạch đã trực tiếp trả lời những kiến nghị, đề xuất của cử tri.

Ông Nguyễn Công Huấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Công Huấn đã tiếp thu, ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri huyện Bố Trạch và trao đổi, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Các ý kiến còn lại, Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu đầy đủ, chuyển đến các sở, ngành, địa phương liên quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. 

 

Quang Ngọc    

Lượt xem: 180

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 150.622
      Online: 91