Chiều ngày 18/10, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Lê Văn Bảo, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

9 tháng đầu năm, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã chủ động xây dựng, ban hành kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 và ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn; đồng thời, bám sát kế hoạch  để triển khai thực hiện nhiêm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng có chất lượng, hiệu quả.

Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đang tiến hành kiểm tra đối với 6 tổ chức Đảng và 6 đảng viên là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Cấp ủy các cấp và chi bộ đã hoàn thành kiểm tra đối với 327 tổ chức Đảng và 1.148 đảng viên, trong đó có 541 cấp ủy viên các cấp. Qua kiểm tra, kết luận có 3 tổ chức Đảng và 5 đảng viên chưa thực hiện tốt các nội dung được kiểm tra, trong đó có 1 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật.

Cấp ủy cấp huyện hoàn thành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 4 tổ chức Đảng và 10 đảng viên, trong đó có 8 cấp ủy viên các cấp. Qua kiểm tra, kết luận có 4 tổ chức Đảng và 10 đảng viên có vi phạm; phải thi hành kỷ luật và đã thi hành kỷ luật 2 tổ chức Đảng và 6 đảng viên. Cũng trong 9 tháng đầu năm, các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy các cấp đã hoàn thành kiểm tra 11 tổ chức Đảng. Qua kiểm tra, kết luận các cấp ủy, tổ chức Đảng cơ bản thực hiện tốt các nội dung được kiểm tra.

Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 2 tổ chức Đảng và 3 đảng viên. Uỷ ban Kiểm tra cấp huyện và cấp cơ sở đã hoàn thành kiểm tra khi có dấu hiện vi phạm 5 tổ chức Đảng và 19 đảng viên, trong đó có 8 đảng viên là cấp ủy viên các cấp. Qua kiểm tra, kết luận 5 tổ chức Đảng và 16 đảng viên có vi phạm; phải thi hành kỷ luật và đã thi hành kỷ luật 1 tổ chức Đảng và 9 đảng viên.

Uỷ ban Kiểm tra các cấp cũng đã hoàn thành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 231 tổ chức Đảng. Qua kiểm tra, kết luận có 1 tổ chức Đảng không có chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát; 3 tổ chức Đảng chưa làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Uỷ ban Kiểm tra các cấp đã yêu cầu các tổ chức Đảng được kiểm tra rút kinh nghiệm về những hạn chế khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.

9 tháng đầu năm, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã hoàn thành kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 125 tổ chức Đảng. Qua kiểm tra, kết luận các tổ chức Đảng cơ bản thực hiện đúng quy trình, tính chất, mức độ vi phạm, hình thức kỷ luật, không có trường hợp phải thay đổi hình thức kỷ luật.

Đồng chí Lê Văn Bảo, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Trong công tác giám sát tổ chức Đảng, đảng viên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đang tiến hành giám sát đối với 3 tổ chức Đảng và 3 đảng viên là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Cấp ủy các cấp và chi bộ đã hoàn thành giám sát đối với 227 tổ chức Đảng và 868 đảng viên, trong đó có 461 cấp ủy viên các cấp. Qua giám sát, đã chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế của tổ chức Đảng, đảng viên; đồng thời, yêu cầu các tổ chức Đảng, đảng viên được giám sát tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện khắc phục kịp thời các hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra.

Uỷ ban Kiểm tra các cấp đã giám sát đối với 181 tổ chức Đảng và 364 đảng viên, trong đó có 358 cấp ủy viên các cấp. Qua giám sát, kết luận có 1 tổ chức Đảng và 1 đảng viên có khuyết điểm vi phạm nhưng chưa đến mức phải chuyển kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và đã yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Cũng trong 9 tháng đầu năm, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy cơ sở và chi bộ đã thi hành kỷ luật đối với 3 tổ chức Đảng và 205 đảng viên, trong đó có 13 cấp ủy viên các cấp. Uỷ ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật đối với 44 đảng viên, trong đó có 7 cấp ủy viên các cấp. Nội dung vi phạm chủ yếu về việc chấp hành Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định, Kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, vi phạm những điều đảng viên không được làm…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về tiến độ thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 của các địa phương, đơn vị và những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc; đồng thời, đề xuất một số giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Bảo, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, đơn vị tập trung hoàn thành các cuộc kiểm tra, giám sát theo Kế hoạch năm 2024; tiếp tục chủ động nắm tình hình, phát hiện dấu hiệu vi phạm để tiến hành kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới kịp thời; kịp thời xem xét, phân loại và xử lý đơn thư tố cáo, khiếu nại; tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra cấp dưới về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đã lưu ý một số nhiệm vụ trong công tác triển khai xây dựng Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2025. Đồng thời, tiếp tục xây dựng tổ chức bộ máy Ủy ban Kiểm tra và cơ quan Ủy ban Kiểm tra các cấp phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Điều lệ Đảng. Chú trọng rà soát, tham mưu chuẩn bị tốt công tác nhân sự của Ủy ban Kiểm tra các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030 đảm bảo số lượng và có chất lượng.

Lượt xem: 40

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 152.412
      Online: 70