Chiều ngày 17/10, đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã kiểm tra tiến độ Dự án Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (giai đoạn 1) tại thôn An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ Dự án Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (giai đoạn 1).

Dự án Khu lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp có tổng mức đầu tư gần 35 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích gần 900m2, bao gồm Nhà tưởng niệm và khuôn viên cảnh quan. Công trình được thiết kế với đầy đủ không gian trưng bày các hiện vật, kỷ vật gắn với cuộc đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Khu lưu niệm hoàn thành sẽ tạo nên quần thể mang đậm nét đặc trưng không gian làng xã địa phương, là điểm du lịch tâm linh, văn hóa của huyện Lệ Thủy nói riêng, tỉnh Quảng Bình nói chung.

Kiểm tra tiến độ công trình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của huyện Lệ Thủy trong quá trình giải phóng mặt bằng và thi công công trình. Đồng chí đề nghị huyện Lệ Thủy khẩn trương hoàn thiện các hạng mục, tổ chức khánh thành để đón tiếp Nhân dân, du khách đến dâng hương, tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cùng với Dự án Khu lưu niệm, tỉnh đã đầu tư các công trình phụ trợ, trong đó có tuyến đường về Nhà lưu niệm, góp phần thuận lợi cho hành trình của Nhân dân và du khách, từng bước phát triển du lịch tâm linh, văn hóa trên địa bàn.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và Đoàn công tác đã dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong không khí trang nghiêm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Đoàn công tác đã kính cẩn dâng hương và dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.

Lượt xem: 14

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1931 người đã bình chọn
    Thống kê: 129.540
    Online: 137