Sáng ngày 3/7, Đoàn Thanh tra của Ban Tôn giáo Chính phủ do đồng chí Nguyễn Tiến Trọng, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện chính sách, pháp luật tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại tá Đoàn Sinh Hòa, UVTVTU, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và địa phương liên quan.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn Thanh tra đã công bố quyết định thanh tra, thông báo nội dung, chương trình làm việc. Theo đó, trong thời gian từ ngày 3 - 7/7/2023, Đoàn sẽ làm việc với UBND tỉnh, các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố và một số cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sâu sát đối với công tác tín ngưỡng, tôn giáo. Các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng về tín ngưỡng, tôn giáo của Nhân dân được xem xét, giải quyết kịp thời theo đúng pháp luật và phù hợp với thưc tiễn địa phương. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, đồng bào có đạo ngày càng được cải thiện, trình độ dân trí từng bước được nâng lên. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, quan điểm về công tác tôn giáo nói chung và công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo nói riêng; tạo được sự đồng thuận, đồng hành của chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo; góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung làm rõ những nội dung đoàn kiểm tra quan tâm; đồng thời, nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo, đồng thời, đề xuất các giải pháp để thực hiện hiệu quả thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Tiến Trọng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật trong việc thực hiện các chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo của tỉnh Quảng Bình. Đồng thời, nhấn mạnh sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tích cực của tỉnh trong lĩnh vực tôn giáo, tín ngưỡng nói chung, việc thực hiện các chính sách, pháp luật về tôn giáo, tín ngưỡng nói riêng đã tạo môi trường ổn định, không để xảy ra các "điểm nóng", đây là thành công lớn của địa phương. Để chương trình làm việc của Đoàn tại tỉnh đạt yêu cầu đề ra, đồng chí Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành tiếp tục quan tâm phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi; cập nhật, bổ sung hoàn thiện báo cáo. Đối với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Đoàn Thanh tra tiếp thu, ghi nhận và sẽ đồng hành, hỗ trợ nhằm giải quyết hiệu quả trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đã tiếp thu các ý kiến và phân công các sở, ban, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với Đoàn trong quá trình làm việc tại tỉnh; đồng thời, tổng hợp, bổ sung các ý kiến để hoàn thiện báo cáo theo yêu cầu của Đoàn Thanh tra./.

Lượt xem: 288

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 140.806
      Online: 23