Vào trưa ngày 16/8, trên tuyến đường tránh lũ đoạn đi qua địa phận huyện Lệ Thuỷ đã xảy vụ cháy xe ô tô tải chở hàng, rất may lực lượng của Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ phía Nam, phòng PC07, Công an tỉnh vừa mới được thành lập đã kịp thời có mặt để xử lý vụ cháy.

Cán bộ, chiến sỹ Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực phía Nam kịp thời xử lý vụ cháy

Vào khoảng 11h trưa ngày 16/8, Phòng PC07, Công an tỉnh Quảng Bình nhận được tin báo cháy của ông Cao Văn Tình, ở xã Cẩm Quý, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa thông báo về việc xe ô tô mang biển kiểm soát 63H-004.43 kéo theo sơ mi rơ mooc 63R-009.61 khi đang di chuyển tại Km 689+900 tuyến đường tránh lũ, thuộc địa phận thôn Mốc Thượng 1, xã Hồng Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ thì bất ngờ bị cháy. Nhận được tin báo cháy, Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực phía Nam đã nhanh chóng xuất 2 xe chữa cháy cùng 11 cán bộ, chiến sỹ tham gia chữa cháy. Khoảng 15 phút sau, đơn vị đã tiếp cận hiện trường, nhanh chóng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để khống chế và dập tắt đám cháy. Đến 11 giờ 25 phút cùng ngày đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Rất may, không có thiệt hại về người. Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã kịp thời bảo vệ được phần đầu xe và toàn bộ sơ mi rơ mooc, cùng toàn bộ tài sản trên xe. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được Công an huyện Lệ Thuỷ điều tra theo thẩm quyền.

Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực phía Nam, phòng PC 07 vừa được Công an tỉnh công bố thành lập từ ngày 14/8/2023, có nhiệm vụ làm công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực phía Nam tỉnh Quảng Bình gồm địa bàn 2 huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy. Đây là hai địa phương có nhiều vụ cháy, đặc biệt là cháy rừng, gây thiệt hại lớn trong thời gian qua. Mặt khác, địa bàn hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy là các địa phương chịu nhiều ảnh hưởng của mưa lũ hàng năm, vì vậy, việc thành lập Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực phía Nam tỉnh Quảng Bình sẽ kịp thời ứng cứu khi có thiên tai, bão lũ, cháy nổ xảy ra, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tài sản và tín mạng của Nhân dân.

Lượt xem: 914

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 141.713
      Online: 137