Sáng ngày 16/8, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn công tác của Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực do ông Hoàng Trọng Hiếu, Phó Chánh Văn phòng làm Trưởng Đoàn để trao đổi về tình hình thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư Dự án nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I.

Quang cảnh buổi làm việc

Dự án nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I có tổng diện tích quy hoạch là trên 540 hecta. Đến thời điểm hiện tại, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành và bàn giao cho nhà thầu thi công các hạng mục gồm: Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I, Cảng nhập than và chắn sóng, sân phân phối… Công tác tái định cư đã thực hiện được 03 giai đoạn với tổng số 678 lô đất, trong đó, các khu tái định cư giai đoạn 1, 2 đã cơ bản xây dựng xong, giai đoạn 3 đang hoàn thiện. Theo hợp đồng, Dự án nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I sẽ hoàn thành tổ máy số 1 vào tháng 6/2025 và tổ máy số 2 vào tháng 12/2025.

Tuy nhiên, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng vẫn còn tồn tại, vướng mắc. Trên cơ sở các ý kiến thảo luận tại buổi làm việc, để bảo đảm tiến độ Dự án, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực đề nghị Ban Quản lý Dự án điện 2 phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương để nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, triển khai khu tái định cư. Đối với các mặt bằng, diện tích đã có thì chỉ đạo các nhà thầu tập trung thi công để đẩy nhanh tiến độ của Dự án, quá trình thi công phải tuyệt đối đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và an ninh trật tự trong khu vực.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của Dự án nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I và các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vì vậy, tỉnh rất quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các dự án. Đối với các khó khăn, vướng mắc của Dự án, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng yêu cầu các sở, ngành, địa phương căn cứ chức năng, thẩm quyền tập trung giải quyết các vướng mắc còn tồn đọng, tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ dân đồng thuận trong giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để chủ đầu tư thực hiện Dự án.

Lượt xem: 238

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 147.776
      Online: 161