Sáng nay (3/8), Đoàn khảo sát xây dựng văn kiện và sửa đổi Điều lệ trình Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQVN lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 của Uỷ ban Trung ương MTTQVN do ông Hoàng Công Thuỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung Ương MTTQVN làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Uỷ ban MTTQVN huyện Lệ Thuỷ. Cùng tham dự có bà Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình và lãnh đạo huyện Lệ Thủy.

Quang cảnh buổi làm việc.

Thời gian qua, MTTQVN các cấp huyện Lệ Thủy đã phát huy vai trò tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, không ngừng nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động; tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đã đi vào chiều sâu, được đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền chuyển biến tích cực. Hoạt động giám sát, phản biện xã hội được thực hiện dân chủ, khách quan, có trọng tâm, trọng điểm, thực hiện dân chủ ở cơ sở theo chủ trương “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Tại buổi làm việc, đại diện Mặt trận các cấp huyện Lệ Thuỷ đã đề xuất một số nội dung như: bổ sung kinh phí hoạt động cho cán bộ làm công tác Mặt trận tại cơ sở; tổ chức các hội thi nhằm nâng cao năng lực, trình độ cho cán bộ Mặt trận cơ sở; sửa đổi, bổ sung nhiệm kỳ của Ban công tác Mặt trận khu dân cư là 5 năm thay vì 2,5 năm như hiện nay…

Đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Hoàng Công Thuỷ 

dâng hương tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tiếp thu những ý kiến đóng góp và các đề xuất, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Hoàng Công Thuỷ đề nghị, các thành viên trong Đoàn khảo sát tổng hợp để hoàn chỉnh báo cáo chính trị cho Đại hội đại biểu MTTQVN nhiệm kỳ 2024-2029 và nghiên cứu, sửa đổi Điều lệ MTTQVN đảm bảo phù hợp với thực tiễn.

Sau buổi làm việc, Đoàn khảo sát đã đến dâng hương tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở thôn An Xá, xã Lộc Thuỷ.

 

 

Lượt xem: 225

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 143.174
      Online: 100