UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định về việc công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai, sạt lở đất tại tổ dân phố 8, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa.

UBND tỉnh Quảng Bình công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai, sạt lở đất ở thị trấn Quy Đạt.

Theo đó, khu vực đồi Cây Sường (tên gọi khác là đồi ông Dạn) ở phía sau khu dân cư thuộc tổ dân phố 8, thị trấn Quy Đạt có địa hình rất dốc, địa chất phức tạp, chiều cao tính từ mặt đất nơi sinh sống của các hộ dân đến đỉnh đồi từ 65 đến 70m. Trải qua các đợt mưa, lũ, khu vực này bắt đầu xuất hiện các vết nứt và sụt, lún. Đặc biệt, do ảnh hưởng của bão số 4, khu vực này đã xuất hiện một số điểm trượt, các vết nứt, hình thành cung trượt sụp, lún với chiều dài khoảng 200m; ở một số vị trí đất, đá có dấu hiệu sạt, trượt phía sau cách nhà dân 5-10m, có vị trí đã áp sát tường nhà dân.

Để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Minh Hóa và các đơn vị liên quan khẩn trương di dời, sơ tán 40 hộ dân dưới chân đồi Cây Sường đến nơi an toàn khi có mưa, lũ; bảo đảm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân tại điểm sơ tán tập trung. Đồng thời, tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tổ chức ứng phó trong trường hợp xảy ra sạt lở; cắm biển cảnh báo nguy hiểm, bố trí lực lượng thường trực để hướng dẫn người dân, phương tiện qua lại bảo đảm an toàn; tăng cường thông tin, truyền thông để người dân biết về nguy cơ diễn biến sạt lở, hư hỏng công trình, chủ động các biện pháp ứng phó. Khẩn trương triển khai các giải pháp công trình hoặc phi công trình phù hợp nhằm xử lý dứt điểm nguy cơ sạt lở tại khu vực để sớm ổn định đời sống, sản xuất, kinh doanh của Nhân dân.

Lượt xem: 11

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 122.304
      Online: 157