Nhằm tiếp tục tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên trong năm học 2024 - 2025, Ban An toàn giao thông tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm chỉ đạo một số nội dung liên quan.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, tiếp tục triển khai có hiệu quả các Kế hoạch của UBND tỉnh về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh và hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ trong tình hình mới. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường triển khai các giải pháp nhằm tiếp tục thiết lập trật tự kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông; kết hợp kiểm tra, đôn đốc để tăng hiệu quả trong tổ chức thực hiện.

Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông xung quanh khu vực cổng trường học; quản lý chặt chẽ đối với các phương tiện vận tải khách của đơn vị hoặc đơn vị thuê dùng để vận chuyển và đưa đón học sinh theo đúng các quy định về vận chuyển hành khách bằng xe ô tô; các hoạt động nhằm bảo đảm an toàn giao thông trong trường học.

Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo đẩy mạnh kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự an toàn giao thông liên quan đến sử dụng phương tiện tham gia giao thông của học sinh, sinh viên; xe đưa đón học sinh; việc chấp hành hiệu lệnh của biển báo giao thông trong quá trình dừng đỗ phương tiện trước cổng trường học.

 

Lượt xem: 17

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1931 người đã bình chọn
    Thống kê: 122.949
    Online: 117