Để tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thuỷ nội địa trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, đặc biệt trong mùa mưa lũ năm 2024, UBND tỉnh đã có Công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai một số nội dung công việc liên quan.

Ảnh minh họa.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Bình đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trên hệ thống thông tin đại chúng, qua đó, tiếp tục tạo sự quan tâm hưởng ứng của toàn xã hội, làm chuyển biến về nhận thức và hành động của các cá nhân và tổ chức, tiếp tục xây dựng môi trường văn hóa giao thông đường thủy an toàn.

Công an tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Bình chỉ đạo tăng cường kiểm tra trên các tuyến sông, cảng, bến thủy nội địa, bến khách ngang sông, bến thuyền khách du lịch, phương tiện thủy nội địa, hoạt động thi công công trình cầu vượt sông, cấu trúc nổi thô sơ dạng bè, khai thác vật liệu trên đường thủy nội địa; phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định; tăng cường sự phối hợp giữa chính quyền địa phương các cấp với các lực lượng chức năng để đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người tham gia giao thông.

Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương để liên hệ với các cơ sở đào tạo có đủ điều kiện đào tạo thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa để tổ chức các lớp học nhằm tạo điều kiện cho Nhân dân được học và cấp bằng, chứng chỉ chuyên môn đúng quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo kiểm tra, rà soát tất cả các bến thuỷ nội địa, bến khách ngang sông, phương tiện, người điều khiển phương tiện thủy nội địa trên địa bàn; hướng dẫn các thủ tục về đăng ký, đăng kiểm phương tiện; việc gia hạn hoạt động bến thủy nội địa nhằm đảm bảo đúng quy định trong quá trình hoạt động. Thống kê nhu cầu người học để được cấp bằng, chứng chỉ chuyên môn trên địa bàn, gửi danh sách về Sở Giao thông Vận tải tổng hợp, đề xuất. Chủ động phối hợp với các ngành chức năng để kiểm tra, giám sát thường xuyên các công trình thi công cầu vượt sông trên địa bàn; xử lý hoặc đề xuất xử lý kịp thời các sai phạm.

Các tổ chức khi tham gia khai thác vật liệu trên đường thủy nội địa cần phải tiến hành lập phương án đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa trình cơ quan có thẩm quyền chấp thuận và tổ chức thực hiện đúng phương án được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Chủ động đầu tư xây dựng cầu, bến kiên cố tại các vị trí bến khách ngang sông hiện có, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại an toàn nhằm góp phần nâng cao đời sống, sinh hoạt của người dân và đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn.

Đề cao trách nhiệm trong thực thi công vụ của các lực lượng chức năng và UBND cấp xã; thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện chở đúng số người cho phép, trang bị đầy đủ trang thiết bị cứu sinh, cứu hộ, cứu nạn, mặc áo phao khi tham gia giao thông đường thủy; tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm về giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn theo thẩm quyền.

Lượt xem: 27

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1932 người đã bình chọn
    Thống kê: 136.316
    Online: 124