Để tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác an toàn giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị tập huấn tuyên truyền luật an toàn giao thông.

Cụ thể, đối với các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cơ quan thông tin đại chúng, đơn vị, địa phương cần triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật trật tự an toàn giao thông để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông; tập trung tuyên truyền, vận động thực hiện chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”; đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông theo nhóm dân cư, nhóm đối tượng tham gia giao thông, đến tận cơ sở và hộ gia đình, phát huy hiệu quả hệ thống đài truyền thanh tại các xã, phường, thị trấn; đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội và hạ tầng số; lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự an toàn giao thông vào chương trình, kế hoạch hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Phát huy vai trò của các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội nghề nghiệp, các tổ chức và cá nhân, những người có uy tín trong cộng đồng tham gia xây dựng văn hóa giao thông, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông”, “Thanh niên với văn hóa giao thông”, cựu chiến binh, phụ nữ, nông dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông… Nhân rộng các mô hình tự quản có hiệu quả để tiếp tục vận động Nhân dân chấp hành pháp luật và tham gia phối hợp với các lực lượng chức năng để bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Đối với UBND, Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo xây dựng văn hóa giao thông cho toàn xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, gắn với đặc điểm về kinh tế, văn hóa, phong tục, tập quán của cộng đồng và theo các nhóm dân cư (độ tuổi, tín ngưỡng); phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở để tổ chức các phong trào vận động Nhân dân chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông; xây dựng và nhân rộng các mô hình tự quản về bảo đảm trật tự an toàn giao thông phù hợp với thực tiễn địa bàn, nhất là trong đô thị và các khu dân cư dọc theo các tuyến Quốc lộ và tuyến đường sắt.

Triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông mùa mưa lũ năm 2024; sẵn sàng các điều kiện cần thiết để khắc phục kịp thời khi xảy ra các sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt, cứu nạn, cứu hộ kịp thời. Triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phục vụ vận tải Tết Dương lịch 2025. Tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện, xử lý nghiêm xe quá tải hoạt động trên đường giao thông nông thôn. Đẩy nhanh tiến độ, quản lý chất lượng các dự án đầu tư xây dựng, nâng cấp các công trình kết cấu hạ tầng giao thông do địa phương làm chủ đầu tư…

Lượt xem: 16

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1931 người đã bình chọn
    Thống kê: 121.525
    Online: 290