Với chủ trương “đa dạng hóa nguồn lực”, năm 2023, nguồn vốn tín dụng chính sách đã đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo của địa phương. Kết quả này đã được khẳng định tại phiên họp thứ I, năm 2024 của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh tổ chức vào chiều 11/1. Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh chủ trì phiên họp.

Theo báo cáo của Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) chi nhánh Quảng Bình, tính đến 31/12/2023, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách của tỉnh đạt hơn 5.249 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm 2022 với 23 chương trình tín dụng đang được quản lý. Các chương trình tín dụng được tổ chức thực hiện kịp thời và đúng chính sách, chế độ, đúng đối tượng thụ hưởng với tổng doanh số cho vay đạt trên 1.706 tỷ đồng và 30.060 lượt khách hàng được vay vốn. Nhiều chương trình có doanh số cho vay lớn như: cho vay giải quyết việc làm; cho vay nhà ở xã hội, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, cho vay hộ cận nghèo… đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo, giải quyết việc làm cho người lao động,… góp phần quan trọng trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội tại địa phương.

Cũng trong năm 2023, tốc độ tăng trưởng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh đạt 19,4%, cao nhất từ trước đến nay, hoàn thành vượt chỉ tiêu 243,1 tỷ đồng theo Nghị quyết Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh đặt ra từ đầu năm.      

Thảo luận tại phiên họp, các thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh đã chia sẻ kinh nghiệm, cách làm trong quá trình triển khai tại địa phương, đơn vị và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tín dụng và tiếp tục tháo gỡ khó khăn trong hoạt động tín dụng chính sách thời gian tới.

 

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND phát biểu kết luận phiên họp

Kết luận phiên họp, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực và những kết quả tích cực của hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh, đồng thời nhấn mạnh hiệu quả của hoạt động tín dụng chính sách đã góp phần rất quan trọng trong giảm tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh trong năm qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, năm 2024, Ban lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, đề xuất với tỉnh các giải pháp để phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách; tranh thủ sự chỉ đạo của cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương, sự vào cuộc của các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội nhằm tăng nguồn lực cho tín dụng chính sách. Cùng với đó tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị, góp phần quan trọng vào việc thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu giảm nghèo trong năm 2024 và giai đoạn tiếp theo.

 

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng vì đã có thành tích

trong thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích trong chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ đã được Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh khen thưởng

Lượt xem: 352

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 137.110
      Online: 3