Hôm nay (15/1), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chủ trì phiên tiếp công dân của Chủ tịch UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 1 năm 2024.

Tại phiên tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh, các ý kiến của công dân kiến nghị, phản ánh về một số vấn đề liên quan đến tranh chấp đất đai; xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; hỗ trợ các hộ nuôi trồng thủy sản tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh; khắc phục hư hỏng công trình đường dân sinh trong quá trình thi công Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam; việc áp giá chuyển đổi mục đích sử dụng đất của 55 hộ dân ở xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới; vấn đề giải quyết bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi hành lang lưới điện 500kV mạch 3. Một số công dân kiến nghị về chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng; xử lý đơn thư kiến nghị…

Đồng chí chủ trì buổi tiếp công dân đã trực tiếp trả lời và kết luận cụ thể một số nội dung kiến nghị của công dân. Các nội dung khác, trên cơ sở thẩm quyền được giao, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đã trực tiếp trả lời, giải thích, hướng dẫn cho công dân. Đồng chí chủ trì cũng giao trách nhiệm cho các sở, ngành chức năng, chính quyền các địa phương, cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật và bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân. Trong quá trình thực hiện, các cơ quan chức năng tăng cường phối hợp, rà soát lại từng vụ việc, hướng dẫn công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ theo đúng quy định của pháp luật.

Tại phiên tiếp của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì. Đối với ý kiến của công dân đề nghị hỗ trợ thêm kinh phí cho các hộ nuôi tôm tại xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh), cán bộ phụ trách lĩnh vực thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trao đổi, phân tích cho công dân cụ thể nội dung này. Theo đó, kiến nghị đã được UBND huyện Quảng Ninh trả lời và có văn bản gửi đến công dân.

 

Lượt xem: 178

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 153.731
      Online: 110