Thực hiện Chỉ thị số 10 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới, 9 tháng đầu năm 2024, hoạt động quản lý vận tải trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Hoạt động kinh doanh vận tải tại Bến xe Đồng Hới.

Để từng bước nâng cao chất lượng vận tải và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong hoạt động vận tải, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị, bến bãi; xây dựng và thực hiện nghiêm túc nội quy xuất, nhập bến thuận lợi, an toàn cho phương tiện và hành khách trong khu vực bến xe.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 13 doanh nghiệp và hợp tác xã kinh doanh vận tải khách theo tuyến cố định. Sở Giao thông Vận tải quản lý gồm 92 tuyến với 242 xe khách tham gia hoạt động; trong đó có 51 tuyến cố định liên tỉnh, 37 tuyến nội tỉnh và 4 tuyến vận tải khách quốc tế Việt Nam - Lào. Vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt có 03 tuyến; vận tải hành khách bằng xe taxi có 8 doanh nghiệp, với 650 xe; vận tải khách theo hình thức xe hợp đồng, du lịch có 59 doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể với 455 xe khách.

Việc kiểm tra bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong hoạt động vận tải được Thanh tra Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ theo kế hoạch hàng tháng. Qua kiểm tra, đã nhắc nhở chấn chỉnh 7.556 trường hợp, thu hồi 146 phù hiệu vi phạm pháp luật về an toàn giao thông trong kinh doanh vận tải qua thông tin từ thiết bị giám sát hành trình.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải đã thường xuyên chỉ đạo các phòng nghiệp vụ thực hiện kiểm tra tại các bến xe, các điểm dừng đỗ và các tuyến đường có nhiều phương tiện vận tải thường xuyên hoạt động để kiểm tra các phương tiện về việc chấp hành các quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Theo đó, đã kiểm tra 257 lượt phương tiện xe khách vào ra bến; qua kiểm tra cho thấy, các phương tiện chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động. Mặt khác, Sở cũng đã tiến hành kiểm tra đột xuất theo phản ánh của ngành chức năng và cơ quan thông tin báo chí, yêu cầu các đơn vị kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại nhằm bảo đảm an toàn giao thông và kinh doanh vận tải.

Lượt xem: 20

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 121.438
      Online: 221