Đoàn công tác của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vừa có chuyến thăm và làm việc với Ban Quản lý Vườn Quốc gia Hin Nậm Nô, Sở Nông - Lâm nghiệp tỉnh Khăm Muồn, Lào và các chuyên gia của Liên minh Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN) để thảo luận về một số nội dung liên quan đến hồ sơ đề cử công nhận Vườn Quốc gia Hin Nậm Nô là Di sản thế giới và Kế hoạch quản lý, bảo tồn của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Hin Nậm Nô.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn công tác của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

với Ban Quản lý Vườn Quốc gia Hin Nậm Nô (Lào).

Đoàn công tác của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã tham gia các cuộc họp và đi thăm thực địa tại Vườn Quốc gia Hin Nậm Nô, Lào. Lãnh đạo Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với Sở Nông - Lâm nghiệp và các cấp chính quyền tỉnh Khăm Muồn, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Hin Nậm Nô và các bên có liên quan trong quá trình đệ trình và công nhận hồ sơ đề cử Vườn Quốc gia Hin Nậm Nô là Di sản thiên nhiên thế giới.

Đồng chí Phạm Hồng Thái, Giám đốc Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng phát biểu tại buổi làm việc.

Trong các buổi làm việc, chuyên gia của tổ chức Liên minh Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN) cũng quan tâm, đề cập đến các vấn đề về quá trình hợp tác liên biên giới và sự phối hợp trong công tác quản lý, bảo tồn giữa hai Vườn Quốc gia. Các buổi làm việc này góp phần giúp Liên minh Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN) có thêm cơ sở khoa học và thực tiễn để đưa ra các kiến nghị trình Ủy ban Di sản thế giới trước khi thông qua việc ghi danh đề cử Di sản đối với Vườn Quốc gia Hin Nậm Nô tại kỳ họp thường niên dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 7/2025 tại Bulgari.

Lãnh đạo tỉnh Khăm Muồn đón tiếp Đoàn công tác Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Cũng trong khuôn khổ chuyến làm việc, đồng chí Văn Xay Phong Sả Vẳn, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muồn đã đón tiếp Đoàn công tác của Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và chuyên gia Liên minh Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế (IUCN).

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Vườn Quốc gia Hin Nậm Nô.

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Khăm Muồn đã cảm ơn sự hỗ trợ, phối hợp kịp thời của các cơ quan, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương của Việt Nam, đặc biệt là Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng trong việc xây dựng và đệ trình hồ sơ đề xuất Vườn Quốc gia Hin Nậm Nô (Lào) là Di sản thiên nhiên thế giới xuyên biên giới với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đồng thời khẳng định, sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ này sẽ góp phần vun đắp thêm cho tình đoàn kết, gắn bó, thủy chung, sắt son, bền chặt giữa 2 tỉnh Khăm Muồn và Quảng Bình nói riêng và hai nước Việt Nam - Lào nói chung.

Lượt xem: 45

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 121.544
      Online: 309