Sáng ngày 8/10, Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình đã tổ chức khai giảng năm học mới 2024-2025. Dự lễ có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng tập thể cán bộ, giáo viên và gần 600 học sinh, sinh viên của nhà trường.

Quang cảnh lễ khai giảng.

Năm học 2023-2024, với sự nỗ lực quyết tâm, vượt khó, Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình đã hoàn thành nhiệm vụ với những kết quả đáng ghi nhận: công tác tuyển sinh Cao đẳng và Trung cấp đạt hơn 107% so với kế hoạch, hệ Sơ cấp đạt gần 110% kế hoạch năm. Trung tâm Sát hạch lái xe đã sát hạch cho trên 4.400 học viên lái xe hạng B và C. Tỷ lệ học sinh, sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp đạt trên 80%. Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã liên kết và hỗ trợ nhà trường trong việc tiếp nhận học sinh, sinh viên về thực tập cũng như tiếp nhận vào làm việc.

Với phương châm chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo hướng đào tạo gắn với sản xuất, nâng cao kỹ năng thực hành cho người học. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã quan tâm đến công tác đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học; nâng cao chất lượng, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo. Đến nay, nhà trường có 100% cán bộ, giảng viên đạt và vượt chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Năm học 2024-2025, Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, tập trung làm tốt công tác tuyển sinh, giải quyết việc làm sau khi tốt nghiệp; phát triển số lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý theo hướng chuẩn hóa về trình độ đào tạo, nghiệp vụ sư phạm, kỹ năng nghề; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và hình thức tổ chức dạy học theo hướng tích cực, chủ động, sáng tạo; ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, quản lý đào tạo; tranh thủ mọi nguồn lực để tăng trưởng cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy nghề; tăng cường gắn kết với doanh nghiệp và các cơ sở dạy nghề khác; tiếp tục rà soát các quy chế, quy định, cơ chế tài chính, chế độ, chính sách nhằm thực hiện từng bước việc tự chủ…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình.

Dịp này, tập thể Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình và 2 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 1 tập thể được tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp và Hội Khuyến học tỉnh đã trao tiền hỗ trợ cho Quỹ Khuyến học của Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình.

Cũng trong dịp này, Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình đã trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập, rèn luyện năm học 2023-2024; học sinh, sinh viên đạt thủ khoa đầu vào các ngành năm học 2024-2025 và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Lượt xem: 14

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 122.220
      Online: 108