Là xã miền núi, xuất phát điểm gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm cao của cấp uỷ Đảng, chính quyền, nhất là sự đồng thuận và chung sức của Nhân dân, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới ở xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa đạt được nhiều kết quả tích cực. Đến nay, Kim Hóa đã đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới.

Đến nay, Kim Hóa đã đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới.

Hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 5/2024, 2 đoạn đường bê tông dài 276m và đường nội thôn dài 110m ở thôn Kim Lịch, xã Kim Hóa đã giúp cho việc đi lại của bà con vô cùng thuận lợi. Thực hiện phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, công tác kiên cố hóa đường trong thôn đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân cùng sự đóng góp của con em thôn Kim Lịch đi làm ăn xa.

Ông Nguyễn Quang Vinh, ở thôn Kim Lịch, xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa cho biết: "Hưởng ứng lời kêu gọi của cấp ủy, chính quyền và Ban Công tác Mặt trận thôn, người dân đã nhiệt tình ủng hộ việc xây dựng đoạn đường bê tông nội thôn".

Phong trào bê tông hóa đường giao thông nông thôn ở xã Kim Hóa đã và đang ngày càng được nhân rộng, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần làm thay đổi bộ mặt làng quê. Ngay sau khi có quyết định triển khai lắp đặt điện đường ở thôn Kim Trung, cấp uỷ Đảng, chính quyền thôn đã tổ chức họp dân, tuyên truyền, lấy ý kiến, vận động bà con đóng góp kinh phí và ngày công để lắp đặt đường điện dọc tuyến của thôn. Tháng 6/2024, đoạn đường dài hơn 2km ở thôn Kim Trung đã được lắp đặt 80 cột điện mới với tổng kinh phí hơn 80 triệu đồng. Tuyến đường điện đã giúp người dân đi lại thuận tiện, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Bà Hoàng Thị Mai , Trưởng thôn Kim Trung, xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hoá cho biết: "Ban Quản lý thôn đã kêu gọi, vận động các nguồn lực quyên góp từ các mạnh thường quân con em quê hương đi làm ăn ở trong và ngoài nước. Đặc biệt, sự đồng thuận của toàn bộ những hộ dân trong thôn đã xây dựng được hệ thống đường điện chiều dài 2.000m. Đến nay, mô hình này hoạt động rất hiệu quả".

Là xã có địa bàn rộng, thu nhập của người dân còn thấp, dân trí không đồng đều, để phong trào xây dựng nông thôn mới lan tỏa trong cộng đồng dân cư, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã vận động, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách và cách thức tiến hành xây dựng nông thôn mới đến cán bộ, đảng viên, Nhân dân. Trong đó, đặc biệt chú trọng tuyên truyền theo phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm, huy động nội lực là chính, tranh thủ sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước” để xây dựng mới và chỉnh trang, nâng cấp các công trình đường giao thông, trường học, nhà văn hóa thôn...

Ông Hoàng Anh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa cho biết: "Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ đã chỉ đạo Ban Xây dựng nông thôn mới các thôn thực hiện các chương trình như xây dựng giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê. Hiện các thôn Kim Thủy, Kim Tân, Kim Trung và Quốc lộ 1 đã đấu sáng hệ thống điện. Tại thôn Kim Lịch đã kêu gọi bà con triển khai 2 tuyến đường bê tông hóa".

Ông Phạm Anh Minh, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tuyên Hóa cho biết thêm: "Cấp ủy chính quyền xã Kim Hóa đã nỗ lực cố gắng trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Khi giao chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới thì xã mới chỉ đạt 15/19 tiêu chí. Tuy nhiên, đến thời điểm này xã đã đạt 19/19 tiêu chí. Cuối năm 2024 huyện sẽ lập hồ sơ đề nghị tỉnh công nhận Kim Hóa đạt chuẩn nông thôn mới".

Hiện nay, xã Kim Hóa đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về xây dựng NTM trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân giữ vững và nâng cao 19 tiêu chí đã hoàn thành theo đúng lộ trình về đích nông thôn mới trong năm 2024.

Lượt xem: 57

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 168.346
      Online: 33