Thời gian qua, việc triển khai thực hiện Đề án 06 đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện và đạt được những kết quả cụ thể, thiết thực trong công tác quản lý, điều hành của các cấp, ngành, địa phương; phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, cung cấp tiện ích cho người dân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Triển khai Đề án 06 đã cung cấp nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Tổ công tác triển khai Đề án 06, công tác chỉ đạo, triển khai, đôn đốc các nhiệm vụ trong Đề án 06 nhìn chung được các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện đảm bảo tiến độ, yêu cầu. Công an tỉnh phát huy tốt vai trò là Cơ quan Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh trong theo dõi, tham mưu chỉ đạo, đôn đốc các nhiệm vụ.

Một số nhiệm vụ đang có chuyển biến tích cực, như: đã cơ bản hoàn thành kỹ thuật, đảm bảo an ninh, an toàn, kết nối hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với các hệ thống liên quan để triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông về khai sinh - khai tử theo Đề án 06 và đang kiểm thử cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID theo đúng lịch trình của Bộ Công an.

Công tác triển khai Luật Căn cước và các văn bản hướng dẫn thi hành được thực hiện hiệu quả, có chuyển biến tích cực, đặc biệt là hoạt động cấp thẻ căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện Đề án 06 vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc, như: hiện nay, chưa có quy định về tiêu chuẩn của máy trạm khai thác dữ liệu dân cư phục vụ giải quyết thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành, địa phương; chưa có quy định cụ thể về các hành vi vi phạm trong sử dụng thiết bị đầu cuối giải quyết thủ tục hành chính tra cứu dữ liệu dân cư nên khó khăn trong xây dựng, ban hành quy định, hướng dẫn thống nhất và công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công bộ, ngành có những lúc hoạt động chưa thực sự ổn định, khiến việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến bị gián đoạn, ảnh hưởng đến công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính.

Một số công dân sử dụng VNeID đăng nhập, thực hiện dịch vụ công trực tuyến bị từ chối hồ sơ thủ tục hành chính do Cổng dịch vụ công Quốc gia tồn tại đồng thời 01 tài khoản cũ của công dân. Tiện ích Sổ sức khỏe điện tử, Tài khoản an sinh xã hội đã có trên ứng dụng VNeID, tuy nhiên, chưa có hướng dẫn cụ thể của bộ chuyên ngành để triển khai…

Vì vậy, Tổ công tác triển khai Đề án 06 đã có một số kiến nghị cụ thể: Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ tham mưu đề xuất hoàn thiện quy định về tiêu chuẩn máy trạm khai thác dữ liệu dân cư phục vụ giải quyết thủ tục hành chính; xây dựng quy định, chế tài cụ thể đối với các hành vi vi phạm trong sử dụng thiết bị đầu cuối giải quyết thủ tục hành chính tra cứu dữ liệu dân cư. Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành tiếp tục nâng cấp các hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo hoạt động hiệu quả, ổn định; sớm đưa ra giải pháp chung để làm sạch triệt để các tài khoản Cổng dịch vụ công Quốc gia (cũ) chưa đồng bộ với tài khoản VNeID. Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành hướng dẫn cụ thể về tiện ích Sổ sức khỏe điện tử, Tài khoản an sinh xã hội trên ứng dụng VNeID để địa phương thực hiện.

 

Lượt xem: 102

Đánh giá:

lượt đánh giá: 0, trung bình: 0.00



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    2067 người đã bình chọn
    Thống kê: 1.449.999
    Online: 96