Ngày 15/2, ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì các phiên tiếp dân và tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024. Tại phiên tiếp dân của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng không có người dân đến tham gia phiên tiếp định kỳ tháng 2/2024.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024.

Tại phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng, có 3 lượt công dân tham gia phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan đến các vấn đề như: việc áp giá chuyển đổi mục đích sử dụng đất; quyền sử dụng đất; chế độ, chính sách đối với người có công… Trên tinh thần dân chủ, tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp trả lời các nội dung kiến nghị, đề xuất của công dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cho các sở, ngành chức năng, chính quyền các địa phương, cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật và bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân. Trong quá trình thực hiện, các cơ quan chức năng cần tăng cường phối hợp, rà soát lại từng nội dung, hướng dẫn công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ theo đúng quy định của pháp luật.

Tại phiên tiếp của Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh có 1 lượt công dân kiến nghị về việc giải quyết chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng. Trên cơ sở các quy định của pháp luật hiện hành, đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã giải thích làm rõ những vấn đề công dân còn thắc mắc. Đồng chí Nguyễn Minh Tâm nhấn mạnh: Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Quảng Bình luôn quan tâm, theo dõi việc giải quyết các kiến nghị của công dân trên tinh thần đảm bảo quyền lợi cho công dân theo đúng quy định pháp luật.

Lượt xem: 215

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 145.035
      Online: 50