Tối ngày 20/3, Sở Ngoại vụ đã tổ chức chương trình gặp mặt người lao động các tổ chức, dự án phi chính phủ (bao gồm phi chính phủ nước ngoài và phi chính phủ địa phương) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm 2024. Tham dự có đồng Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm ghi nhận sự đóng góp của các tổ chức, dự án và người lao động người Việt Nam, chuyên gia, người nước ngoài đang làm việc tại các tổ chức, dự án phi chính phủ trên địa bàn tỉnh; đồng thời, tăng cường sự giao lưu, kết nối giữa các tổ chức, dự án và cá nhân.

Theo Sở Ngoại vụ, năm 2023, công tác viện trợ phi chính phủ nước ngoài của tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trên địa bàn tỉnh có 34 chương trình, dự án, phi dự án phi chính phủ nước ngoài được thực hiện, bao gồm 15 chương trình, dự án mới với tổng số vốn cam kết gần 2,1 triệu USD và 19 chương trình, dự án chuyển tiếp. Tổng vốn đã giải ngân năm 2023 là 7,1 triệu USD. Các chương trình, dự án tập trung vào các lĩnh vực: khắc phục hậu quả chiến tranh, giải quyết các vấn đề xã hội, giáo dục và đào tạo, hỗ trợ sinh kế… đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân trân trọng cảm ơn và ghi nhận những nỗ lực của người lao động các tổ chức, dự án phi chính phủ nước ngoài đã đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, xây dựng hình ảnh tỉnh Quảng Bình ngày một phát triển. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh và các tổ chức, dự án phi chính phủ nước ngoài sẽ tiếp tục phát triển bền vững, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển chung của địa phương, mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Quảng Bình và các địa phương của các nước trên thế giới.

 

Lượt xem: 230

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 140.868
      Online: 86