Chiều ngày 28/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh đã tổ chức phiên họp lần thứ 6 nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2024.

Quang cảnh phiên họp.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo; đồng chí Nguyễn Lương Bình, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo; đại diện lãnh đạo Vụ Địa phương 2, Ban Nội chính Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh.

Quý I năm 2024, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh đã chủ động tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương quyết liệt triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các cấp xây dựng chương trình, kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và tổ chức thực hiện các giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương. Ban Chỉ đạo tỉnh đã quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giám định, định giá tài sản; các cơ quan chức năng đã chủ động cung cấp tài liệu phục vụ việc điều tra, xử lý các vụ án tham nhũng, kinh tế. Các Ủy viên Ban Chỉ đạo tỉnh được giao nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc trong quá trình xử lý các vụ án, vụ việc liên quan đến tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn. 

Bên cạnh đó, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được triển khai với nhiều giải pháp cụ thể, quyết liệt và đồng bộ; trong đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được triển khai tích cực. Các biện pháp giữa phòng và chống tham nhũng, tiêu cực ngày càng đồng bộ; vai trò, trách nhiệm người đứng đầu đơn vị được nâng lên rõ rệt.

Thực hiện các kiến nghị của Đoàn kiểm tra số 5 – Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đến nay có 2 nguồn tin đang trong giai đoạn giải quyết; 9 nguồn tin và 3 đơn đã giải quyết dứt điểm. Về kết quả điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo cấp tỉnh theo dõi, chỉ đạo gồm 6 vụ án, vụ việc, trong đó 4 vụ đang trong giai đoạn giải quyết, 2 vụ đã giải quyết xong.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận phiên họp.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ thêm về những kết quả đã đạt được; phân tích về một số khó khăn, vướng mắc, từ đó đề xuất các giải pháp như đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; cho ý kiến đối với các vụ việc về các án, vụ việc cụ thể; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của người đứng đầu; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh đánh giá cao những kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I. Thường trực Ban Chỉ đạo đã duy trì sinh hoạt nền nếp theo yêu cầu quy định của Trung ương. Ban Nội chính và các cơ quan trong khối có nhiều mô hình mới, cách làm hiệu quả. Công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được triển khai quyết liệt, kịp thời đến từng cấp ủy để triển khai thực hiện, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đánh giá cao. Đồng tình với nhiệm vụ trọng tâm quý II được trình bày tại phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị cơ quan thường trực tiếp thu, bổ sung, hoàn thiện, ban hành kết luận phiên họp của Ban Chỉ đạo để làm cơ sở triển khai thực hiện. Đồng chí cũng cho ý kiến cụ thể đối với các vụ án, vụ việc và đề nghị các thành viên tăng cường chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ, giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng quy định của pháp luật. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo, các sở, ban, ngành chức năng chú trọng công tác theo dõi, giám sát hoạt động đưa người đi học tập, lao động ở nước ngoài trên địa bàn tỉnh, tránh những hệ lụy đáng tiếc xảy ra.

Cũng tại phiên họp, Ban Chỉ đạo đã thống nhất đưa một số vụ án, vụ việc vào diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh theo dõi, chỉ đạo để tập trung triển khai trong thời gian tới.

Lượt xem: 170

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 139.353
      Online: 86