Trong lúc thi công đào móng xây nhà, một gia đình ở TX Ba Đồn đã phát hiện hài cốt liệt sĩ nên trình báo cơ quan chức năng.

Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 589, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có mặt tại hiện trường

và phát hiện thêm nhiều di vật của bộ đội.

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 2/3, trong quá trình đào móng xây nhà, gia đình anh Phạm Dũng, ở khu phố 2, phường Ba Đồn, TX Ba Đồn đào xuống đến độ sâu khoảng 1m đã phát hiện có xương người cùng một số võ đạn, di vật nghi của bộ đội.

Nhận định đây có thể là di vật cùng hài cốt liệt sĩ nên gia đình anh Dũng đã báo sự việc với chính quyền địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự TX Ba Đồn, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 589 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình.

Sáng nay (3/3) tại thực địa, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 589 đã có mặt tại hiện trường và phát hiện thêm nhiều mẫu xương, các di vật của liệt sĩ như: sao, bát B52, tô, tăng (túi tử sĩ), máy lửa, đều là di vật của bộ đội…

Đến 11h trưa nay, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được 1 hài cốt liệt sĩ cùng 8 vỏ quả đạn 37 ly. Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 589, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình tiếp tục phối hợp với chủ nhà để tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm.

Lượt xem: 1219

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 134.307
      Online: 136