Chiều ngày 15/4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024. Đồng chí Lê Văn Bảo, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Trong quý I, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp tỉnh Quảng Bình đã chủ động triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đề ra. Cấp ủy các cấp đã hoàn thành kiểm tra 11 tổ chức Đảng và 26 đảng viên, trong đó có 8 đảng viên là cấp ủy viên cùng cấp; qua kiểm tra, kết luận 1 tổ chức Đảng và 3 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm, thi hành kỷ luật đối với 2 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra các cấp cũng tiến hành kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 8 tổ chức Đảng; kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 8 tổ chức Đảng. Qua giám sát đã chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế của tổ chức Đảng và đảng viên; đồng thời, yêu cầu tổ chức Đảng và đảng viên được giám sát tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khắc phục những khuyết điểm. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang tiến hành giám sát việc kê khai tài sản, thu nhập đối với 6 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra cấp cơ sở hoàn thành giám sát 5 tổ chức Đảng và 10 đảng viên. Qua giám sát, kết luận tổ chức Đảng và đảng viên cơ bản thực hiện tốt nội dung được giám sát.

Cũng trong quý I, cấp ủy các cấp và chi bộ đã thi hành kỷ luật 55 đảng viên, trong đó có 8 cấp ủy viên các cấp, bằng các hình thức: khiển trách 44 đảng viên, cảnh cáo 9 đảng viên, cách chức 2 đảng viên. Uỷ ban Kiểm tra cấp huyện thi hành kỷ luật 16 đảng viên, trong đó có 9 cấp ủy viên các cấp, bằng các hình thức: khiển trách 9 đảng viên,  cảnh cáo 1 đảng viên, khai trừ 6 đảng viên, đình chỉ sinh hoạt Đảng 5 đảng viên, xử lý pháp luật 4 đảng viên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ quý I, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp phù hợp để triển khai hiệu quả nhiệm vụ quý II năm 2024.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới, Ủy ban Kiểm tra các cấp tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản của Trung ương và Tỉnh ủy về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; triển khai các cuộc kiểm tra, giám sát có chất lượng, hiệu quả; kiểm tra tổ chức Đảng gắn trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt ở những lĩnh vực, địa bàn, vị trí công tác dễ xảy ra vi phạm. Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Văn Bảo lưu ý trong quý II, các đơn vị cần chủ động rà soát những hạn chế nêu trong báo cáo và kết luận của Ủy ban Kiểm tra, Ban Thường vụ cấp ủy cấp trên để tổ chức khắc phục hiệu quả. Ủy ban Kiểm tra cấp huyện tăng cường công tác tham mưu cho cấp trên lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát tạo chuyển biến mạnh mẽ; tham mưu cho Thường trực cấp ủy định kỳ làm việc với Ủy ban Kiểm tra cấp mình nhằm nắm bắt nội dung chỉ đạo, đề xuất của cấp ủy để triển khai công tác phối hợp với các cơ quan liên quan.

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng yêu cầu tiếp tục đổi mới công tác giám sát, nhất là trong giám sát chuyên đề; tập trung những địa bàn, lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm để tổ chức kiểm tra. Đồng thời, làm tốt công tác kiểm tra, xác minh, kê khai tài sản, thu nhập, thực hiện tốt các kết luận của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra cấp trên; tăng cường công tác phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra cấp huyện với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy để nâng cao hơn nữa kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ quý II và của năm 2024.

Lượt xem: 232

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 135.658
      Online: 11