Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức phục vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2024 cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra cấp tỉnh, cấp huyện. Tham dự có đồng chí Lê Văn Bảo, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Lê Công Toán, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Văn Bảo phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Văn Bảo nhấn mạnh: từ đầu nhiệm kỳ đến nay, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng đã được cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp chú trọng và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện toàn diện với quyết tâm cao, nỗ lực lớn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Qua đó, góp phần giữ vững kỷ luật, kỷ cương, tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong xã hội; củng cố, tăng cuờng niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trong toàn tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát còn có nhiều vướng mắc, khó khăn. Các nội dung vi phạm ngày càng mới, tính chất tinh vi, phức tạp, trên nhiều lĩnh vực; việc kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ thuộc diện cấp ủy quản lý là nhiệm vụ mới đòi hỏi cán bộ kiểm tra phải có vốn kiến thức sâu rộng, nghiên cứu nhiều văn bản và phải có năng lực phân tích, đánh giá, nhận định vấn đề một cách rõ ràng, cụ thể.

Khẳng định đây là cơ hội để đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác kiểm tra cấp tỉnh, cấp huyện được cập nhật thêm kiến thức, kỹ năng mang tính chuyên sâu, đồng chí Lê Văn Bảo yêu cầu học viên sau khi kết thúc lớp bồi dưỡng áp dụng ngay vào thực tiễn hoạt động của mình nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp.  

Quang cảnh lễ khai giảng.

Trong thời gian 2 ngày, học viên tham gia lớp bồi dưỡng được nghe đại diện Vụ Địa bàn V, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương truyền đạt, trao đổi 3 chuyên đề, gồm: một số nội dung cơ bản và những điểm mới về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, những nội dung cần lưu ý trong công tác kiểm tra, giám sát kê khai tài sản, thu nhập; kỹ năng thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra, giám sát và những vi phạm thường gặp; kinh nghiệm thực tiễn xử lý một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Lớp bồi dưỡng cũng dành thời gian để học viên trao đổi, thảo luận và giải đáp thắc mắc về những khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Lượt xem: 252

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 135.659
      Online: 12