Sáng ngày 4/4, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có đồng chí Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Quang cảnh phiên họp.

Phát biểu đặt vấn đề tại phiên họp, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: trong tháng 3 và 3 tháng đầu năm 2024, UBND tỉnh đã tập trung thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về các nhiệm vụ, giải pháp, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện một số nhiệm vụ vẫn còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu đề ra. Nếu như không quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện thì sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong quý II cũng như thời gian tới. Vì vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng yêu cầu: các đại biểu cần tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế để làm cơ sở đề xuất các giải pháp thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

Với việc triển khai đồng bộ và tập trung chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đề ra, trong 3 tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình tiếp tục phát triển ổn định, đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Sản xuất nông nghiệp vụ Đông Xuân đảm bảo tiến độ, đúng khung lịch thời vụ; sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại, dịch vụ duy trì mức tăng trưởng ổn định; tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình trong tháng 3 ước đạt 310.000 lượt, lũy kế 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 960.000 lượt, tăng hơn 48% so với cùng kỳ năm 2023; công tác y tế, giáo dục - đào tạo, an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm và cải thiện; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. 

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp.

Trên cơ sở phân tích, làm rõ những khó khăn, vướng mắc, các đại biểu tham dự phiên họp đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quyết liệt tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 4 và cả năm 2024. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng có những chỉ đạo cụ thể đối với việc thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực tài nguyên - môi trường, giáo dục - đào tạo, y tế, Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, Đề án 06. Đồng thời, đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp ủy Đảng quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các biện pháp phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương trong năm 2024.

Lượt xem: 186

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 136.718
      Online: 118