Mỗi người đều có một lý do cho riêng mình khi bước chân vào nghề. Với thầy giáo Trần Mạnh Hùng, giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Dân Hóa (huyện Minh Hóa), chọn nghề giáo không chỉ để gieo kiến thức mà còn là trao đi yêu thương và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Thầy cũng là tấm gương điển hình trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thầy giáo Trần Mạnh Hùng có nhiều sáng kiến có tính ứng dụng thực tiễn trong cuộc sống.

Sinh ra và lớn lên tại xã Minh Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình), thầy giáo Trần Mạnh Hùng thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của người dân, đặc biệt là học sinh đồng bào dân tộc miền núi nơi đây. Vậy nên, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Ngữ văn tại Trường Đại học Quảng Bình, với tấm bằng loại giỏi, khi được phân công về công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS xã Dân Hóa, ngôi trường tại biên giới của huyện nghèo Minh Hóa, thầy Hùng rất vui. Và cũng chính từ đây, với sự tâm huyết, trách nhiệm của mình, thầy Hùng đã mang đến cho các cô, cậu học trò nghèo nơi đây những bài học bổ ích và ý nghĩa.

Để có những bài giảng hay, giúp học sinh tiếp thu hiệu quả, ngoài việc chuẩn bị giáo trình chu đáo, thầy Trần Mạnh Hùng cũng linh hoạt, sáng tạo trong phương pháp dạy với cách truyền đạt gần gũi, dễ hiểu, có sự liên hệ thực tế, từ đó giúp các em hào hứng với bài học hơn. Cùng với đó, thầy Hùng cũng nghiên cứu, triển khai nhiều sáng kiến hiệu quả, có tính ứng dụng cao, không chỉ trong học tập mà cả trong thực tiễn cuộc sống như: “Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Ngữ văn cho học sinh dân tộc thiểu số”, “Giải pháp nâng cao kỹ năng ứng phó trước nguy cơ xâm hại tình dục cho học sinh dân tộc thiểu số”. Đặc biệt, sáng kiến “Nâng cao nhận thức của học sinh dân tộc thiểu số trong việc phòng tránh tai nạn đuối nước” là một trong những sáng kiến quan trọng, được nhà trường và học sinh hưởng ứng nhiệt tình. Thầy Trần Mạnh Hùng chia sẻ: “Ở địa bàn vùng cao này có rất nhiều ao hồ, sông suối, nhận thấy mối nguy cơ này, tôi nghĩ mình nên làm gì đó để trang bị kiến thức cho các em, nâng cao nhận thức phòng, chống đuối nước”.

Thầy giáo Trần Mạnh Hùng luôn nỗ lực hết mình vì học sinh vùng cao.

Bên cạnh chuyên môn vững chắc, các phong trào hoạt động của nhà trường cũng được thầy giáo Trần Mạnh Hùng tham gia hưởng ứng nhiệt tình, đặc biệt là phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với những nỗ lực, cố gắng của bản thân, thầy giáo Trần Mạnh Hùng 7 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (từ năm học 2015-2016 đến năm học 2021-2022); nhiều lần được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, của Bộ Giáo dục và Đào tạo; của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2023. Đặc biệt, thầy giáo Trần Mạnh Hùng là top 100 giáo viên trẻ tiêu biểu toàn quốc năm 2022.

Đối với thầy Hùng, khó khăn, vất vả sẽ còn rất nhiều, nhưng lòng nhiệt huyết với nghề, tình yêu thương con trẻ thì luôn đầy ắp trong tim. Đó là động lực để người thầy vùng cao này luôn luôn hướng về phía trước.

Lượt xem: 172

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 135.666
      Online: 19