Đến hẹn lại lên, ngày hội thể thao các dân tộc thiểu số huyện Bố Trạch năm nay được tổ chức với sự tham gia của hơn 200 vận động viên là đồng bào dân tộc thiểu số đến từ các xã, thị trấn, gồm: xã Tân Trạch, xã Thượng Trạch, bản Khe Ngát (thị trấn Nông trường Việt Trung), bản Rào Con (thị trấn Phong Nha).

Ngày hội thể thao các dân tộc thiểu số huyện Bố Trạch

thu hút sự tham gia hưởng ứng rất nhiệt tình của các vận động viên và người dân.

Ngày hội được tổ chức với các nội dung thi đấu kéo co nam, nữ; đi cà kheo nam; bóng chuyền nam, thu hút sự tham gia hưởng ứng rất nhiệt tình của các vận động viên. Anh Hồ Văn Thần ở bản Khe Ngát, thị trấn Nông trường Việt Trung chia sẻ: Mặc dù đường xa nhưng tôi đã có mặt từ rất sớm để tham gia vào ngày hội. Cũng như bao người khác, tôi rất háo hức mong chờ”.

Cà kheo là một trong những môn thi của ngày hội thể thao các dân tộc thiểu số huyện Bố Trạch năm nay. Đối với bộ môn này thì người tham gia có khá nhiều kỹ năng như sự tập trung, sự khéo léo. Đây cũng là bộ môn mang lại rất nhiều điều thú vị cho cả người tham gia và người xem. Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: Đây là một trong những bộ môn mang nét đặc trưng riêng của đồng bào các dân tộc thiểu số nên chúng tôi đã đưa vào các nội dung thi đấu năm nay. Bà con ai cũng tham gia hưởng ứng nhiệt tình. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì những hoạt động ý nghĩa này cho bà con hàng năm”.

Ngày hội thể thao các dân tộc thiểu số được huyện Bố Trạch tổ chức thường niên nhằm tạo không gian bổ ích, lành mạnh, rèn luyện sức khỏe cho người dân; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên đồng bào các dân tộc hăng hái thi đua lao động, sản xuất. Từ ngày hội cũng sẽ góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy các giá trị văn hóa thể thao truyền thống của quê hương.

Lượt xem: 264

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 135.677
      Online: 29