Chiều ngày 16/5, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức hội nghị thảo luận, thống nhất một số nội dung trọng tâm chuẩn bị tham gia kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; đồng thời, tiếp thu ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan để thảo luận, chất vấn tại kỳ họp. Hội nghị do bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh và bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, ĐBQH tỉnh Quảng Bình cùng chủ trì. Dự hội nghị có ông Lê Vĩnh Thế, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị nhằm trao đổi thông tin giữa Đoàn ĐBQH tỉnh với UBND tỉnh và các sở, ngành trong tỉnh. Đây là kênh thông tin quan trọng để Đoàn ĐBQH tỉnh chuyển tải kiến nghị đến kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; tổng hợp đánh giá tình hình nhằm phục vụ cho việc phản ánh lại tại kỳ họp để các kiến nghị sát với thực tiễn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các ngành, địa phương trong quá trình triển khai nhiệm vụ.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã phản ánh một số vấn đề trên lĩnh vực, ngành như: vướng mắc trong quá trình giải ngân vốn đầu tư công; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng đề án vị trí việc làm; công tác sắp xếp, bố trí cán bộ đôi dư trong thực hiện Nghị quyết số 35 về sáp nhập đơn vị hành chính; việc triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trên địa bàn tỉnh; sự phù hợp của các quy định liên quan đến vệ sinh an toàn lao động; quá trình thực hiện chi trả tiền bán tín chỉ các-bon; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản lý chó, mèo trong điều kiện bệnh dại diễn biến phức tạp trong cả nước; bất cập trong công tác quản lý an toàn thực phẩm đối với loại hình thức ăn đường phố. Bên cạnh đó, một số vấn đề nổi lên trong hoạt động tư pháp, an ninh trật tự cũng đã được các đại biểu đề cập.

Bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh

phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của đại diện lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh; đồng thời nêu rõ: các ý kiến, kiến nghị của các sở, ngành sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp và xem xét để chuyển đến diễn đàn Quốc hội nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các sở, ngành, địa phương trong quá trình triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh.

Lượt xem: 218

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 131.649
      Online: 72