Trận mưa lớn, kèm theo giông sét trong chiều ngày 20/5 đã gây thiệt hại đến sản xuất và kinh tế của người dân. Tại xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, giông sét đã đánh chết nhiều gia súc của một hộ dân trên địa bàn, thiệt hại ước tính hàng chục triệu đồng.

Trận mưa giông lớn kèm theo sấm sét đã đánh chết 8 con bò của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến.

Chiều ngày 20/5, ông Trần Xuân Hội, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới cho biết: trận mưa giông lớn kèm theo sấm sét đã đánh chết nhiều con bò của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyến, sinh năm 1963, ở thôn 10 Hữu Cung, xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới.

Gia đình ông Tuyến là hộ chăn nuôi có quy mô trên địa bàn xã với tổng đàn 34 con bò. Thời điểm này, đàn bò của gia đình đang được chăn thả tại cánh đồng ở phía Bắc Bàu Chùa thì không may bị sét đánh trúng khiến 8 con bò chết tại chỗ. Thiệt hại ước tính khoảng 90 triệu đồng.

Chính quyền địa phương khuyến cáo, người dân cần lưu ý, khi thời tiết thay đổi, mưa kèm theo sấm sét có thể xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan. Do vậy, người dân cần tìm chỗ tránh trú cũng như đưa gia súc về nơi an toàn để tránh thiệt hại.

Lượt xem: 407

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 124.991
      Online: 193